Đại sứ quán Nga yêu cầu đánh giá sự việc xảy ra tại đài tưởng niệm Liên Xô ở Berlin

© Sputnik / Igor ZaremboĐài tưởng niệm chiến sĩ Liên Xô ở Tiergarten
Đài tưởng niệm chiến sĩ Liên Xô ở Tiergarten - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Cộng hòa Liên bang Đức sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để chính quyền Đức đưa ra đánh giá pháp lý linh hoạt nhất có thể về tình hình xung quanh việc cố tình mạo phạm đài tưởng niệm chiến sĩ Liên Xô trong công viên Tiergarten ở Berlin.

Tờ báo Berliner Morgenpost đưa tin: hôm thứ Hai, một người đàn ông 41 tuổi đã bị bắt giữ gần đài tưởng niệm ở Tiergarten, ông ta hô hào la hét những câu khẩu hiệu phát xít và chống Nga và cố gắng xúc phạm đài tưởng niệm.

Tượng đài thời Liên Xô - Sputnik Việt Nam
Chính phủ Ba Lan từ chối chăm sóc các tượng đài Hồng quân Liên Xô

​"Liên quan đến vụ việc với đài tưởng niệm chiến sĩ Liên Xô ở Tiergarten, Đại sứ quán Nga ở Đức đã thực hiện tất cả các bước cần thiết để đảm bảo rằng các nhà chức trách Đức đưa ra đánh giá pháp lý khách quan của vụ việc càng nhanh càng tốt. Có ý định thông qua kênh ngoại giao để đạt được đảm bảo vô điều kiện tính toàn vẹn của đài tưởng niệm chiến tranh và mộ chiến sĩ của chúng ta trên toàn lãnh thổ Cộng hòa Liên bang Đức. Chúng tôi hy vọng sớm nhận được từ phía Đức những lời giải thích chi tiết về vụ việc; nhưng… vào lúc này, dựa trên thông tin có được, không có lý do gì để nghi ngờ rằng nghi can vừa bị bắt giữ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc nhất", — ông nói.

​Denis Mikerin nhận xét rằng nói chung ở Đức người dân tôn trọng nơi chôn cất chiến sĩ Hồng quân và đài tưởng niệm Xô viết, như một quy luật, chỉ một vài đối tượng riêng rẽ có thái độ thiếu cân bằng bất thường trong một số trường hợp xúc phạm những địa điểm tôn nghiêm này.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала