Syria cáo buộc Hoa Kỳ và Anh cung cấp chất độc hại cho bọn khủng bố

© AFP 2023 / JM LOPEZ vũ khí hóa học
vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Chất độc hại tìm thấy trong kho vũ khí bị chiến binh bỏ lại cho thấy rằng chúng đã được Mỹ và Anh chuyển tới cho bọn khủng bố ở Syria, như Thứ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Ả rập Syria Faisal Mikdad tuyên bố tại cuộc họp báo ở Damascus.

"Tất cả các loại vũ khí đặc biệt được tìm thấy là lựu đạn và súng phóng lựu, chứa đầy chất độc hại gây kích thích CS và CN…Vũ khí hóa học  được phát hiện và trình bày trên slide được sản xuất bởi công ty "Federal Laboratories" ở trên lãnh thổ Mỹ… Chất độc hại được sản xuất bởi hai công ty "Cherming Defence UK "(Anh) và" NonLethal Technologies "(USA)" —ông Miqdad nói.

Damascus - Sputnik Việt Nam
Syria khẳng định đã loại bỏ tất cả vũ khí hóa học
Theo lời Thứ trưởng, các chất độc hại được tìm thấy trong kho của phiến binh ở Aleppo, cũng như trong khu vực giải phóng ở  vùng ngoại ô phía đông Damascus.

Miqdad lưu ý rằng, theo quy định tại Điều 5 của Công ước về cấm vũ khí hóa học, việc sử dụng các chất độc  gây kích thích chỉ được cho phép với mục đích kiểm soát bạo động, chúng bị cấm sử dụng như một phương tiện chiến tranh.

"Vì vậy, chúng tôi có thể tự tin khẳng định rằng Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, cũng như các đồng minh của họ trong khu vực đã vi phạm Công ước về cấm vũ khí hóa học, cung cấp mọi hỗ trợ đầy đủ cho các tổ chức khủng bố đang hoạt động trên lãnh thổ Syria. Họ tiến hành cung cấp cho  chiến binh không chỉ vũ khí thông thường mà còn cả chất cấm độc hại ", — ông Miqdad bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала