National Interest: Chiến tranh Lạnh sẽ có lợi cho Nga và Mỹ

© AFP 2023 / Mladen AntonovCờ Nga và Mỹ
Cờ Nga và Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Trump có thể cải thiện quan hệ với Nga mà không ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia của Mỹ bằng cách quay lại các nguyên tắc cơ bản của Chiến tranh Lạnh.

Vladimir Putin và Donald Trump, G20 - Sputnik Việt Nam
Nga và Mỹ rơi vào khủng hoảng sâu nhất kể từ Chiến tranh Lạnh
Theo tờ The National Interest, Nga sở hữu kho vũ khí hạt nhân có khả năng quét sạch nước Mỹ khỏi bản đồ, để tránh một kết cục như vậy cần có sự hợp tác. Hôm nay cũng như dưới thời Chiến tranh Lạnh, Mỹ và Nga cùng có mối quan tâm chung là ngăn chặn chiến tranh hạt nhân.

"Vào thời điểm cao trào của Chiến tranh Lạnh, Ronald Reagan gọi Liên Xô là "đế chế ma quỷ" và tràn đầy quyết tâm đánh bại. Nhưng đồng thời, ông nhắc nhở "các hiệp sĩ Chiến tranh Lạnh" là không thể thắng một cuộc chiến hạt nhân, do đó không nên thực hiện nó,"- tác giả viết.

Theo tác giả của National Interest, công nghệ đã biến Nga thành "cặp song sinh Xiêm khó chịu nhưng không thể tránh khỏi với Mỹ". Do đó, dù Nga có đáng bị trừng phạt tới đâu thì thực tế vẫn chỉ ra sứ mệnh tiêu diệt Nga mang tính tự sát.

Đó là lý do không giống như Obama, ông Trump hiện nay có cơ hội cải thiện sự an toàn cho người Mỹ bằng cách thay đổi triệt để trong quan hệ với Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала