Thêm hai cái chết: Ả Rập Xê-út mất ba hoàng tử trong vòng bốn tháng

© AFP 2023 / Hassan Ammar Ả Rập Xê-út
Ả Rập Xê-út - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) — Tin tức về cái chết của Hoàng tử Bandar bin Fahd Bin Saad Al Saud công bố vào hôm thứ Năm là mất mát thứ ba liên tiếp của hoàng gia Ả Rập Xê-út trong bốn tháng qua. Nguyên nhân cái chết của ông không được tiết lộ.

Saudi Deputy Crown Prince Mohammed bin Salman (R) attends a meeting between Emir of Kuwait Sabah Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah and Saudi Arabia's King Salman bin Abdulaziz Al Saud in Jeddah, Saudi Arabia, June 6, 2017. - Sputnik Việt Nam
Hoàng tử Ả Rập Saudi qua đời
Không có nhiều thông tin về vị hoàng tử này. Đó không phải là một hậu duệ trực tiếp của người sáng lập nước Ả Rập Xê-út hiện đại, vua Abdul Aziz, và do đó ông không có quyền thừa kế ngai vàng. Theo hãng tin Eremnews, hoàng tử là thành viên ban lãnh đạo một số câu lạc bộ bóng đá địa phương và không nằm trong nhóm những người ra quyết định ở Ả Rập Xê-út.

Đáng chú ý là khoảng mười ngày trước,  ngày 8 tháng 8, hoàng gia Ả Rập Xê-út công bố cái chết của một hoàng tử khác — Salman bin Abdullah bin Turki Al Saud. Hãng Eremnews tham chiếu thông tin từ thân nhân người đã khuất cho biết hoàng tử mới 26 tuổi, và nguyên nhân cái chết là một cơn đau tim.

Vào đầu tháng 5 năm nay,  hoàng tử — con trai của người sáng lập ra vương quốc Meshal Bin Abdul Aziz Al-Saud đã qua đời, thọ 92 tuổi. Hoàng tử Meshal từng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng và Hàng không của Vương quốc trong những năm khác nhau, và là người đứng đầu có ảnh hưởng nhất ở Ả Rập Xê-út trong Hội đồng tuyên thệ.

Theo một số phương tiện truyền thông, có hơn năm ngàn hoàng tử sống tại Ả Rập Xê-út. Một số trong số đó, chủ yếu là hậu duệ trực tiếp của người sáng lập vương quốc, giữ những chức vụ cấp cao trong nhà nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала