Vụ Trịnh Xuân Thanh: Việt Nam khẳng định coi trọng quan hệ với Đức

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamLê Thị Thu Hằng
Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra vụ Trịnh Xuân Thanh.

Trụ sở Bộ Ngoại giao Đức - Sputnik Việt Nam
Đức đe dọa Việt Nam, vì không đáp ứng yêu cầu đối với vụ "bắt cóc" Trịnh Xuân Thanh
Ngày 17/8, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật diễn biến mới nhất sau khi Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra.

Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

"Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn duy trì phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới".

Trước đó, ngày 31/7, Bộ Công an cho biết ông Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra — Bộ Công an để đầu thú. Ông Trịnh Xuân Thanh bị truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế từ tháng 9/2016.

Ông Trịnh Xuân Thanh là nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), đã bị khởi tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội tham ô tài sản.

Nguồn: VOV

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала