Đảng Cộng sản Nga phản hồi về ý tưởng phá bỏ tượng Lenin ở Hoa Kỳ

© Flickr / Antonio BonannoBức tượng Lenin ở New York
Bức tượng Lenin ở New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trên thế giới đang diễn ra cuộc chiến với các di tích tưởng niệm, Đảng Cộng sản Nga lên án chủ nghĩa phá hoại và hoan nghênh gìn giữ sự đa dạng ký ức, - Thư ký BCH TƯ đảng Cộng sản Nga, ông Sergei Obukhov tuyên bố.

"Cuộc chiến các di tích tưởng niệm đang diễn ra, ở khắp thế giới có rất nhiều tượng đài Lenin, chỉ riêng tại Ukraina đã phá bỏ 1300 di tích… Chúng tôi lên án chủ nghĩa phá hoại, di tích cần phải được bảo tồn toàn bộ", — ông Obukhov nói với Sputnik.

tượng đài Vladimir Lenin - Sputnik Việt Nam
Thị trưởng Seattle ủng hộ phá bỏ tượng đài Lenin
Còn Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Duma về đối ngoại, thành viên đảng Cộng sản Nga là ông Dmitry Novikov thì nhận định rằng tuyên bố của Thị trưởng thành phố Seattle (Mỹ) nêu nguyện vọng phá hủy tượng đài Lenin cho thấy toan tính tạo xu hướng chính trị. Theo nhãn quan của ông Novikov, Thị trưởng Murray đã hành xử thật kỳ quặc.

"Khác với binh lính Liên đoàn ở nước Mỹ trước đây, Lenin chính là đối thủ không khoan nhượng của chế độ chiếm hữu bóc lột nô lệ dưới mọi hình thức và chống lại mọi dạng bạo lực xã hội. Lenin đấu tranh ủng hộ công lý, tự do cá nhân và tạo lập chính đảng đã liên tục nhất quán chiến đấu chống lại chế độ chuyên chế trong nước", — nghị sĩ Novikov lý giải.

Ông Dmitry Novikov cũng nói rằng việc dựng tượng đài Lênin không chỉ ở những quốc gia đã phấn đấu theo con đường XHCN là minh chứng hùng hồn về sự kính trọng Lenin như một nhân cách nổi bật trong lịch sử thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала