​Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: “167 năm nữa giao thông TP.HCM mới đạt chuẩn”

© Ảnh : TỰ TRUNGBí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị Thành ủy TP.HCM
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị Thành ủy TP.HCM - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
“Với tốc độ xây đường như thời gian qua thì phải 167 năm nữa TP.HCM mới đạt chuẩn” - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phân tích tại Hội nghị Thành ủy TP.HCM sáng 18-8.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trả lời cử tri - Sputnik Việt Nam
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói về sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất
Trong phát biểu khai mạc hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 11 — khóa X, diễn ra tại Hội trường Thành ủy sáng 18-8, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã nêu thông tin này để ví dụ cho yêu cầu thúc bách về sự đột phát mà TP phải thực hiện.

© Ảnh : TỰ TRUNGToàn cảnh hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 11, nhiệm kỳ 2015-2020, sáng 18-8
Toàn cảnh hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 11, nhiệm kỳ 2015-2020, sáng 18-8  - Sputnik Việt Nam
Toàn cảnh hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 11, nhiệm kỳ 2015-2020, sáng 18-8

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói:

"TP.HCM đang rất thiếu đường. Theo chuẩn, 1km2 đất đô thị phải có 10km đường nhưng hiện nay TP chỉ có 1,98km đường/km2, chưa được 20%".

Bí thư Thành ủy cho biết trong 6 năm qua mật độ đường của TP đã tăng từ 1,45km/km2 lên 1,98km/1km.

"Nhưng với tốc độ này phải cần 167 năm nữa TP.HCM mới đạt chuẩn giao thông đô thị. Chắc không thể chờ dài như thế được. Muốn đạt chuẩn trong 25 năm tới, tốc độ xây đường phải gấp 7 lần thời gian qua" — ông Nguyễn Thiện Nhân phân tích.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đối thoại với đại biểu thanh niên TP HCM - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Thiện Nhân 'đặt hàng' thanh niên TP HCM giám sát môi trường, đô thị
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đây là một thách thức rất lớn của TP.HCM trong mục tiêu đột phá về giao thông và cũng là mục tiêu quan trọng trong nghị quyết 16 của Bộ Chính trị dành cho TP.HCM.

"Nếu chúng ta huy động vốn, quy hoạch như vừa qua thì tắc nghẽn về giao thông còn kéo dài hàng chục năm nữa. Yêu cầu trong nghị quyết 16 của Bộ Chính trị dành riêng cho TP.HCM là phải tập trung xây dựng hệ thống hạ tầng đô thị, đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả công tác quy hoạch. Chúng ta phải bàn xem đã làm được đến đâu và làm gì thời gian tới" — Bí thư Thành ủy yêu cầu.

Theo chương trình làm việc, trọng tâm Hội nghị Thành ủy lần này sẽ bàn về đề án "Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 — 2020, tầm nhìn 2025".

Góp ý và thông qua báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2020 và cơ chế, chính sách đặc thù để TP phát triển nhanh, bền vững hơn, vì cả nước theo nghị quyết số 16.

Hội nghị cũng sẽ thảo luận việc sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Thành ủy, Ban thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy khóa X; công tác xem xét thi hành kỷ luật cán bộ…

Ủng hộ đồng bào Tây Bắc bị lũ lụt

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết trong chương trình làm việc, Thành ủy sẽ nghe Ủy ban MTTQVN TP.HCM báo cáo về việc hỗ trợ đồng bào Tây Bắc bị lũ lụt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng sẽ quyên góp ủng hộ đồng bào Tây Bắc.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала