Thị trưởng Seattle ủng hộ phá bỏ tượng đài Lenin

© AP Photo / Robert Sorbotượng đài Vladimir Lenin
tượng đài Vladimir Lenin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW YORK (Sputnik) - Thị trưởng thành phố Mỹ Seattle (bang Washington) Ed Murray đề nghị loại bỏ tượng đài Vladimir Lenin, cũng như đài tưởng niệm những người lính Liên đoàn tại địa phương này.

Thị trưởng nhận định đó là "biểu tượng của lòng hận thù, phân biệt chủng tộc và bạo lực", và ông ta tán thành loại bỏ những biểu tượng này.

"Chúng ta không bao giờ được quên lịch sử của mình, nhưng chúng ta cũng không nên coi là thần tượng những nhân vật đã thực hiện hành động tàn bạo và cố gắng chia rẽ chúng ta trên cơ sở ta là người như thế nào và ta từ đâu tới", — Thị trưởng  tuyên bố.

Девушка в медицинской маске на Таймс-сквер в Манхэттене - Sputnik Việt Nam
Hàng trăm người biểu tình trước Tháp Trump ở New York
Văn phòng Thị trưởng giải thích với Sputnik rằng cả hai tượng đài hiện nằm trên đất tư nhân. Như vậy, tuyên bố của Thị trưởng chỉ phản ánh quan điểm riêng của ông ta về vấn đề này, chứ không phải là quyết định dứt khoát.

Lake View là nghĩa trang tư nhân, còn pho tượng Lenin (tác phẩm của Emil Venkov) thuộc sở hữu của gia đình ông Lewis Carpenter, người đã đưa tượng đến đó từ Poprad thuộc Slovakia. Tượng đài cao 5 mét nặng hơn 7 tấn đã dựng ở Seattle hơn 20 năm nay. Theo dữ liệu của cổng thông tin du lịch Fremont, tượng đài này đang được rao bán.

Hôm thứ Tư, tác giả cuốn sách "Công dân ủng hộ Trump" là Jack Posobik đăng tải trên Twitter một đoạn video, trong đó những người ủng hộ Trump giơ biểu ngữ kéo tới tượng đài Lenin và đòi phá bỏ.

Sau sự kiện ở Charlottesville hôm thứ Bảy — xảy ra đụng độ giữa phái cực hữu và các thành viên cánh tả —, đã tiếp nối hoạt động đòi phá dỡ các di tích tưởng niệm lính Liên đoàn (lực lượng ủng hộ duy trì chế độ nô lệ trong cuộc nội chiến tại Hoa Kỳ những năm 1861-1865).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала