Nga sẽ phản ứng tương thích với các hạn chế của Đại sứ quán Mỹ - Thượng nghị sĩ Klimov

© Sputnik / Ilya PitalevĐại sứ quán Mỹ tại Moskva
Đại sứ quán Mỹ tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hạn chế của Đại sứ quán Mỹ ở Nga là một "hành động ngoại giao", Nga "sẽ không buộc phải chờ đợi lâu" phản ứng đáp trả tương xứng, - Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Nga, người đứng đầu Ủy ban bảo vệ chủ quyền quốc gia Andrei Klimov tuyên bố với Sputnik.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Phản ứng của ông Lavrov về việc Mỹ hạn chế cấp thị thực cho người Nga

Theo thông báo của Đại sứ quán mỹ, sự thay đổi về số lượng nhân viên tại Nga sẽ ảnh hưởng đến tiến độ cấp thị thực nhập cảnh. Tuyên bố được phía Mỹ thực hiện liên quan đến việc Nga yêu cầu giảm số lượng nhân viên của sứ mệnh ngoại giao Mỹ. Từ ngày 23 tháng 8, Lãnh sự quán Mỹ đình chỉ việc cấp các thị thực không di trú trên toàn lãnh thổ Nga, từ ngày 1 tháng 9, thủ tục này sẽ được nối lại chỉ ở Moskva.

"Dĩ nhiên, đó là một hành động ngoại giao. Chúng tôi sẽ không để yên, ở đây chắc chắn khả năng sẽ là động thái tương xứng," — Thượng nghị sĩ nói.

Trước ̣đó Đại sứ quán Hoa Kỳ ngừng cấp visa không di dân trên toàn nước Nga. Thủ tục sẽ được khôi phục từ đầu tháng Chín, nhưng chỉ ở Matxcơva. Việc cấp visa-thị thực không di dân tại các Lãnh sự quán sẽ ngừng "trong thời hạn không xác định".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала