Phản ứng của ông Lavrov về việc Mỹ hạn chế cấp thị thực cho người Nga

© Sputnik / Vitaliy BelousovBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã hứa sẽ không gây phức tạp cho các công dân Mỹ xin visa Nga sau động thái gần đây nhất của Washington, - ông cho biết về điều này tại buổi họp báo.
Hoa Kỳ đình chỉ cấp visa không di dân ở Nga - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ đình chỉ cấp visa không di dân ở Nga

"Về phản ứng, như tôi đã nói, cần thiết xem xét các chi tiết của quyết định mà người Mỹ đã công bố. Chúng tôi sẽ xem, tôi chỉ có thể nói một điều: chúng tôi sẽ không đổ lỗi lên đầu các công dân Mỹ. Có nghĩa, nếu ai đó đang hy vọng lần này ví dụ tồi sẽ lặp lại thì họ hoàn toàn lầm", — ông Lavrov nói.

Theo ông, mục đích của cơ quan chức năng Mỹ là nhằm làm người Nga bức xúc với chính phủ Nga.

"Logic này quá quen thuộc — là logic của những người tổ chức các cách mạng màu, cũng như hoàn toàn là quán tính của chính quyền thời Obama", — Bộ trưởng Ngoại giao nói.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Lavrov: Nga sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình trong "cuộc chiến trừng phạt"

"Để nói rằng việc giảm đến một mẫu số chung số lượng các nhân viên ngoại giao Mỹ ở Nga và nhân viên ngoại giao Nga tại Mỹ sẽ làm giảm khả năng thực hiện chức năng lãnh sự, bao gồm cả việc phát thị thực, — tôi nghĩ sẽ không khác gì coi thường năng lực của bản thân ngành ngoại giao Mỹ", — ông Lavrov nói.

Đại sứ quán Mỹ giải thích các biện pháp làm việc mới do số lượng nhân viên giảm. Hạn chế sẽ có hiệu lực cho đến khi số lượng các nhà ngoại giao Mỹ tăng lên, — sứ mệnh ngoại giao tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала