Hoa Kỳ không có khả năng đạt kết quả ở Afghanistan nếu thiếu sự hỗ trợ của Nga

© REUTERS / Baz RatnerQuân nhân Mỹ tại Afghanistan
Quân nhân Mỹ tại Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ ít khả năng có thể đạt được kết quả đáng kể trong cuộc chiến chống khủng bố ở Afghanistan mà không cần sự hỗ trợ của Nga và đồng minh thân cận nhất của họ ở Trung Á, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc tế Hội đồng Liên bang Vladimir Djabarov tuyên bố.
John McCain - Sputnik Việt Nam
Thượng nghị sĩ John McCain không đếm xỉa gì tới những bài học lịch sử

Djabarov nói với hãng Sputnik rằng "Hoa Kỳ không thể kiểm soát được Afghanistan, họ chỉ tự bảo vệ mình, bảo vệ những doanh trại của họ đang đóng tại nước cộng hòa Hồi giáo. Theo ông, đây là lý do tại sao tình hình đã thay đổi đột ngột: ngay cả với nỗ lực rút quân khỏi Afghanistan, quân đội Hoa Kỳ có thể trở thành mục tiêu tấn công.

Ông Djabarov cũng bày tỏ ý kiến rằng Washington đã "phá vỡ" mối quan hệ với chế độ cầm quyền của Afghanistan, và vấn đề này "cũng nên được giải quyết ".

Bình luận về sự thay đổi tổng thể trong cách tiếp cận của Washington đối với tình hình ở Afghanistan, Djabarov  nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không có vị thế quan trọng thực sự trên chiến trường Syria, vì vậy Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cố gắng khẳng định mình ở Afghanistan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала