Uy lực của tàu ngầm mang được 200 đầu đạn hạt nhân

© Ảnh : Bellona FoundationTàu ngầm của đề án 941 "Akula"
Tàu ngầm của đề án 941 Akula - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu ngầm lớn nhất thế giới không phải được đóng ở Mỹ, mà là ở xưởng đóng tàu Liên Xô. Đó là tàu ngầm hạng Akula, hay còn được gọi là Project 941.

Tàu ngầm khổng lồ này có thể tiêu diệt tới 200 mục tiêu bằng các đầu đạn mạnh gấp 6 lần những đầu đạn phát nổ trên bầu trời Hiroshima, theo National Interest.

Cho tới giờ, tàu ngầm hạng Akula vẫn là một trong số những vũ khí đáng sợ nhất từng được tạo ra.

"Thủy quái khổng lồ" này được thiết kế để tạo ra nền tảng cho lực lượng phòng thủ hạt nhân trên biển của Liên Xô.

Tàu ngầm hạt nhân hạng Akula này được thiết kế để phóng tên lửa từ một điểm rất gần với Liên Xô, để lực lượng không quân và hải quân có thể bảo vệ nó.

So với tàu ngầm hạng Ohio của Mỹ, loại có thể mang theo 192 đầu đạn hạt nhân với 24 tên lửa, tàu ngầm hạng Akula của Liên Xô chỉ có thể mang theo 20 tên lửa.

Do đó, mỗi tên lửa R-39 mà tàu ngầm Akula được trang bị đều có thể mang theo 10 đầu đạn, mỗi đầu đạn nặng 100 kiloton (một kiloton bằng một nghìn tấn).

Mỗi đầu đạn của tên lửa R-39 đều có thể bắn tới các mục tiêu độc lập, vì thế, một tên lửa được bắn ra có thể trúng tới 10 mục tiêu. Như vậy, tính tổng, số đầu đạn mà mỗi tàu ngầm Akula mang theo là 200, nhiều hơn tàu ngầm hạng Ohio của Mỹ là 8 cái.

Theo kế hoạch có tổng cộng 8 tàu ngầm hạng Akula được đóng song trên thực tế, chỉ có 6 cái được xuất xưởng. Tới giờ, chỉ còn một chiếc đang hoạt động là tàu Dmitriy Donskoy.

Nguồn: vietnamnet

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала