Hủy show: Ariana Grande hay Phillip Nguyễn, ai là người đáng trách?

© REUTERS / Brendan McDermidAriana Grande
Ariana Grande - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cách đây ít phút, cộng đồng mạng hoang mang tột độ trước thông tin Ariana hủy show diễn thế giới "Dangerous Woman" khi chỉ còn vài tiếng nữa là đến giờ mở màn. Chưa biết thực hư, nhưng cách giải quyết khủng hoảng lần này khiến người hâm mộ thực sự nổi giận!

Ariana Grande — Thật là biết cách "đùa"!

Ariana Grande hủy show: Một thông tin quan trọng như thế lại được thông báo vỏn vẹn bằng một dòng trên story Instagram của nữ ca sĩ, mà không có bất kỳ thông cáo chính thức nào trước đó từ ban tổ chức — đơn vị lẽ ra phải chịu trách nhiệm, là người lên tiếng đầu tiên cho vụ việc chấn động này. Ari đến Việt Nam cứ như một… vị thần, thích thì đến, không thích thì đi mà không cần mảy may quan tâm đến bất cứ điều gì: từ ban tổ chức cho đến người hâm mộ.

Rất đông người hâm mộ đã "săn vé" từ sớm — điều khá khác biệt so với văn hóa "đợi giờ cuối, mua vé sale-off" của khán giả Việt Nam, thậm chí không thiếu những "fan cuồng" bay từ mọi nơi trong nước và quốc tế đến tận TP.HCM để giành suất nhìn thấy thần tượng bằng da bằng thịt một lần. Điều này chứng tỏ sức hút của show diễn Dangerous Woman là không thể chối bỏ.

Chỉ có, Ariana là chối bỏ tất cả những trông đợi của khán giả hâm mộ, bằng một dòng trạng thái ngắn gọn theo kiểu: Đây là thông báo, chứ không phải câu hỏi! — không cần ai cho phép, Ari bệnh — Ari có quyền hủy!

© REUTERS / Danny Lawson/One Love ManchesterAriana Grande
Ariana Grande - Sputnik Việt Nam
Ariana Grande

Khán giả giận — khán giả có quyền chỉ trích!

Thứ nhất là thái độ chuyên nghiệp của một nghệ sĩ được quảng cáo là "ngôi sao quốc tế", liệu chỉ đến thế? Thật ngỡ ngàng khi trong dàn ê-kíp hùng hậu gần trăm người của riêng cô, cộng thêm hàng trăm người của ban tổ chức tại Việt Nam — chẳng một ai lên tiếng, mà chính cô — người được "chăm bẵm", giấu kín nhất trước truyền thông, lại là kẻ lộ diện, là người phát ngôn sau cùng để "chốt hạ" câu chuyện khá-kinh-dị với các khán giả đã trông đợi show diễn này từ hơn một tháng trước bằng hai chữ xanh rờn: Hủy show!

Đây không phải lần đầu tiên Ariana hủy show hoặc vướng lùm xùm liên quan đến các show diễn, khi trước đó buổi biểu diễn tại Hàn Quốc, cô cũng từng bị netizen nước này chỉ trích dữ dội bởi thái độ ngông ngạo, khinh thường khán giả. Vì thế, khán giả Việt có quyền hoài nghi: Liệu Ariana có bệnh nặng đến mức không thể lên sân khấu khi trước đó vài ngày, vẫn còn "tung tẩy" vui chơi, hay sự thật không có bệnh nào khác "nặng" bằng… bệnh ngôi sao, khiến cô ca sĩ sinh năm 1993 quyết hủy show? Và liệu sau khi post thông báo hủy show của cô nàng biến mất sau 24h, cô có lại… bỗng dưng hồi phục để biểu diễn tại show Trung Quốc vào 26/8 tới?

© AFP 2023 / Robyn BeckAriana Grande
Ariana Grande  - Sputnik Việt Nam
Ariana Grande

Nếu sự thật như dự đoán thì rõ là, không còn gì… chua chát hơn cho fan Việt!

Thứ hai, mọi lý do đều là ngụy biện. Trong ê-kíp được rao là nhất nhất hùng hậu, nhất mực chuyên nghiệp, vạch ra đủ mọi nguyên tắc nghiêm ngặt, nghe mùi rất "đẳng cấp quốc tế": vì lẽ gì không lường trước được mọi rủi ro, để phải dẫn đến chuyện hủy show theo cách rất "đoạn tuyệt" như thế với khán giả.

Hơn nữa, đây không phải điểm dừng đầu tiên trong tour thế giới này của Ari, càng không phải show diễn đầu tiên trong sự nghiệp của cô và ê-kíp, để có thể đổ lỗi cho những "lý do ngầm": vì đối tác Việt Nam không đủ chuẩn, sân khấu không đúng, micro chưa thích hợp yêu cầu, vì bệnh, vì an toàn, vì doanh thu vé…? Cho dù có bao nhiêu cái "vì" thì cũng là vì những con người của ban tổ chức và ê-kíp, không có cái "vì" nào là: vì khán giả. Con số trăm người ban tổ chức ấy có là gì so với hàng nghìn fan, để Ariana hủy show.

Quá nhiều nguyên tắc để giữ gìn hình ảnh của một ngôi sao quốc tế, trừ nguyên tắc: tôn trọng khán giả! Lời xin lỗi đưa ra cũng chỉ như một thông báo không cần chấp thuận, trong khi khán giả thì phải chấp thuận mọi yêu cầu nghiêm ngặt nhất từ khâu mua vé, đến lúc tham dự buổi biểu diễn.

Khán giả chỉ đành ngậm ngùi trước tấm vé mà vài ngày trước còn "quý như vàng" đến mức phải tranh giành, chờ đợi, giờ chỉ như một tờ giấy lộn, vô nghĩa.

Ngỡ ngàng nhất là cô gái xinh đẹp với cái tai thỏ dễ thương — người nằm trong giấc mơ của bao nhiêu fan, lại… chẳng dễ thương như người ta mong đợi.

Cuối cùng, Phillip Nguyễn mới là người… cần được chia sẻ nhất!

Đặt nhiều tâm huyết cho show diễn lần này, như anh chia sẻ: Pulse Active mất tận 2 năm để có thể mời Ariana Grande về Việt Nam trong tour diễn thế giới Dangerous Woman.

Đáp ứng mọi yêu cầu, quy định chặt chẽ về địa điểm tổ chức, chất lượng âm thanh, ánh sáng chuẩn quốc tế, các vấn đề an ninh được đặt ở mức an toàn cao nhất, việc di chuyển và sinh hoạt của ê-kíp gần 100 người của cô cũng được đảm bảo "thượng lưu" nhất có thể, và quan trọng là bảo mật truyền thông, hình ảnh của Ariana được cam kết chặt chẽ, thậm chí là "ban hành" một bảng nội quy rõ ràng dành cho báo chí và khán giả tham dự show chỉ để… hài lòng Ariana!

Bao nhiêu tâm huyết từ buổi họp báo đầu tiên…

… cho đến tận hôm qua, anh vẫn còn hào hứng đứng giữa sân vận động để chia sẻ:

Điều đó cho thấy những nỗ lực quyết liệt và niềm tin vững vàng của Phillip Nguyễn trong show diễn lần này, với khát khao mang đến những giá trị tốt đẹp cho thị trường âm nhạc Việt Nam nói chung và "cơn khát thần tượng" của khán giả Việt nói riêng.

Vậy mà, trước giờ show diễn ra vài tiếng, mọi thứ vỡ tan tành chỉ bằng một dòng trạng thái của nàng ngôi sao!

Thêm vào đó, đây không phải là lần đầu tiên Phillip Nguyễn "chủ trì" cho việc tổ chức các chương trình tầm cỡ hay đưa các ngôi sao quốc tế về Việt Nam, nên không thể nghi ngờ về sự chuyên nghiệp của anh và các cộng sự, có chăng là những "khúc mắc" chưa được phơi bày trong sự cố choáng váng này vẫn khiến Phillip Nguyễn không tránh khỏi bao ồn ào dư luận.

Dù vậy, là một người đại diện, "thuyền trưởng" hết lòng hết sức vì chương trình — Phillip Nguyễn xứng đáng nhận được sự chia sẻ hơn là những hoài nghi, "gạch đá" trong sự cố lần này.

Nguồn: Saostar

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала