Hà Nội xử lý thôi việc cán bộ phường Văn Miếu bị tố hành dân

© Ảnh : Gia Chính/vnexpressPhường Văn Miếu đã sử dụng cán bộ hợp đồng làm ở bộ phận một cửa.
Phường Văn Miếu đã sử dụng cán bộ hợp đồng làm ở bộ phận một cửa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Nguyễn Lê Hiếu bị chấm dứt hợp đồng lao động sau khi thanh tra TP Hà Nội công bố có sai sót.

Ngày 22/8, Trưởng phòng Nội vụ quận Đống Đa Hoàng Thị Phương Ngọc cho biết, UBND phường Văn Miếu đã có báo cáo về việc chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Lê Hiếu theo đề nghị của Đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội.

Theo kết quả thanh tra công vụ, ông Nguyễn Lê Hiếu (cán bộ tiếp nhận hồ sơ khai tử) hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào phiếu cung cấp thông tin khai tử là không đúng. Trách nhiệm xác minh thông tin khi đăng ký khai tử cho công dân là của UBND phường.

Ngoài ra, ông Hiếu không giao giấy hẹn trả kết quả mà hẹn bằng lời, nhưng đã không báo cáo lãnh đạo phường để chỉ đạo và không trao đổi với những người liên quan để phối hợp giải quyết.

"Trách nhiệm thuộc ông Nguyễn Lê Hiếu, lao động hợp đồng chuyên trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND phường Văn Miếu", — báo cáo thanh tra nêu rõ.

Cũng theo kết quả thanh tra công vụ, UBND quận Đống Đa và phường Văn Miếu thực hiện không đúng quy định khi sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; không ghi thời gian giao nhận hồ sơ trong phiếu kiểm soát quá trình giải quyết.

Về trách nhiệm của lãnh đạo phường Văn Miếu, quận Đống Đa cho hay đã có báo cáo xin ý kiến thành phố và sẽ công khai khi có kết quả xử lý.

Trước đó chiều 25/7, chị Vũ Thanh Hoa đăng lên mạng xã hội mô tả "hành trình" làm giấy khai tử cho bố tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Chị cho biết phải đi lại nhiều lần và chứng kiến "thái độ vô cảm" của cán bộ phường là ông Nguyễn Lê Hiếu. Bà Hằng — chị gái chị Hoa sau đó to tiếng, xưng "mày, tao" nên bị mời ra khỏi phòng.

Là người nói bà Hằng "vô văn hoá", Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu Nguyễn Thị Thúy Hà trần tình, công dân này nói rất nhiều lời xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của bà cũng như cán bộ phường.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu làm rõ phản ánh của công dân và báo chí về vụ việc trên.

Theo kết quả thanh tra công vụ được công bố ngày 2/8, UBND phường Văn Miếu đã giải quyết hồ sơ khai tử cho bố đẻ của chị Vũ Thanh Hoa "trong thời hạn quy định về giải quyết thủ tục hành chính; không có việc cán bộ phường Văn Miếu gợi ý đưa phong bì 200.000 đồng… Tuy nhiên, kết quả thanh tra cũng chỉ ra những sai sót của cán bộ nhận hồ sơ, lãnh đạo phường Văn Miếu.

Đoàn thanh tra kiến nghị Chủ tịch thành phố chỉ đạo quận Đống Đa và UBND phường Văn Miếu tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức xử lý phù hợp đối với lãnh đạo UBND phường Văn Miếu.

Nguồn: vnexpress.net

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала