Tuần báo Nga nhắc nhở về địa đạo Củ Chi

© Flickr / Pessiđịa đạo Củ Chi
địa đạo Củ Chi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính sách cứng rắn của chính quyền Hoa Kỳ đối với Bắc Triều Tiên đã đặt cả thế giới trước bờ vực của một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Hy vọng không bao giờ chúng ta sẽ phải dùng đến sức mạnh này. Nhưng, ngày nay rất nhiều người đang sống trong cảnh lo lắng xen lẫn hoảng loạn với nỗi sợ hãi ngày tận thế. Tại Mỹ, nơi có nhiều dự đoán về cuộc chiến tranh với CHDCND Triều Tiên, doanh thu của các công ty chuyên xây dựng hầm trú ẩn dưới lòng đất đã gia tăng đáng kể. Hơn một nửa trong số các tỷ phú của thung lũng Silicon đã mua căn hầm trú ẩn nằm sâu dưới lòng đất.

Pháo binh tự hành K-55 của quân đội Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Liệu Bình Nhưỡng có "thả phanh" trước cuộc tập trận Ulchi Freedom Guardian-2017?

Mới đây tuần báo "AiF" (Luận chứng và sự kiện) Nga đã có bài viết về nội dung này (số ra 32, ngày 17 tháng 8 năm 2017, bài nhan đề "Những bí ẩn của đường hầm"). Bài này trích dẫn dữ liệu của Cục tình báo Lầu Năm Góc cho biết rằng, ở Matxcơva đã xây dựng hai hầm trú ẩn khổng lồ (một hầm trú ẩn ở điện Kremlin, và hầm trú ẩn thứ hai gần Đại học Quốc gia MGU) để bảo vệ giới thượng lưu chính trị Nga, đứng đầu là Tổng thống Nga, tổng cộng khoảng 10 nghìn người, trong trường hợp chiến tranh hạt nhân. Ngoài ra, các nhân viên tình báo Mỹ cho biết rằng, còn có hai hầm trú ẩn khổng lồ khác nằm cách Matxcơva 60 km về phía Nam.

Tuần báo Nga đã không xác nhận và không phủ nhận thông tin tình báo của Lầu năm góc. Các nhà báo đã quyết định nghiên cứu kinh nghiệm của các quốc gia khác trong lĩnh vực xây dựng các cơ sở dưới lòng đất vì mục đích quân sự. Bao gồm cả Việt Nam. Họ đã nhắc nhở về việc, trong thời gian chiến tranh với Mỹ, "du kích Việt Nam đã xây dựng thành công một hệ thống đường ngầm dưới lòng đất, nơi họ đã trú ẩn".

Quân đội Mỹ tại VN - Sputnik Việt Nam
Những ngày đầu của lính Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam

Những người từng đến thăm địa đạo Củ Chi gần Sài Gòn hiểu rằng, ở đây nói về hệ thống đường hầm dưới lòng đất dài nhiều km. Tôi đã từng đến nơi này, đã chui xuống một đoạn đường hầm mà kích thước cơ thể tôi cho phép. Chắc là điều kiện sống tại địa đạo Củ Chi không có thể được gọi là thoải mái, nhưng, hệ thống đường hầm đã đóng vai trò quan trọng không chỉ với tư cách nơi trú ẩn cho du kích, mà còn là một căn cứ để giáng những đòn tấn công bất ngờ vào quân địch.

Theo dữ liệu của tình báo Mỹ, trên địa bàn CHDCND Triều Tiên có số lượng lớn nhất thế giới các boongke và hầm ngầm, có cả các đơn vị đặc nhiệm dưới lòng đất. Do đó, các chuyên gia Nga rút ra kết luận:

"Cuộc chiến tranh với Bắc Triều Tiên, mà ông Trump cảnh báo, sẽ diễn ra dưới lòng đất".

Nếu những người nghiêm túc thay vì tìm kiếm đường lối đến hòa bình ở các khu vực khác nhau trên thế giới đang tập trung suy nghĩ về cách sắp xếp hầm trú ẩn dưới lòng đất để tránh bom hạt nhân, thì đây là một dấu hiệu rõ ràng của sự điên rồ đại chúng. Đã từ lâu các nhà khoa học chứng minh rằng, nền văn minh của con người không thể sống sót trong trường hợp xung đột hạt nhân toàn cầu. Địa đạo Củ Chi, các hang động ở vùng núi CHDCND Triều Tiên hoặc hệ thống tàu điện ngầm Matxcơva sẽ không cứu được nhân loại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала