Bộ trưởng Quốc phòng Lebanon: chúng tôi hy vọng Nga sẽ giúp đỡ chống khủng bố

© AP Photo / Bilal HusseinQuân đội Lebanon
Quân đội Lebanon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lebanon Yakoob al Sarraf hiện đang có mặt ở Moskva trong chuyến thăm chính thức. Ông đã tham dự Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế "Quân đội-2017".

Trong thời gian đàm phán với người đồng cấp Nga Shoigu, Bộ trưởng Lebanon đã nêu vấn đề khả năng Nga hỗ trợ quân đội Lebanon trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Daesh.

Người tị nạn Syria ở Lebanon. - Sputnik Việt Nam
Chính khách Lebanon: Lập trường của Putin ở Trung Đông đã cứu sống hàng triệu người

Sputnik có cơ hội phỏng vấn Bộ trưởng Yakobob al Sarraf trong chuyến thăm Nga.

"Cuộc chiến chống khủng bố ở Lebanon diễn ra đã nhiều năm. Giữa các trận giao tranh vẫn tiếp diễn, cần thiết tham dự diễn đàn "Quân đội-2017", nơi các doanh nghiệp quốc phòng lớn nhất của Nga hiện nay giới thiệu những thiết kế mới nhất, nhằm tăng cường sự hỗ trợ cho quân đội Lebanon," — Bộ trưởng nói.

Ông thừa nhận qua triển lãm, ông càng tin tưởng rằng ngành công nghiệp quân sự Nga đã vượt trội thời Liên Xô, "các tiềm lực kỹ thuật và công nghệ mới ở mức cao nhất".

Bộ trưởng cũng lưu ý rằng Lebanon hy vọng vào sự ủng hộ của Nga trong cuộc chiến chống khủng bố.

"Có thể những thỏa thuận nhất định với quân đội Nga sẽ giúp quân đội Lebanon giải phóng vùng lãnh thổ bị khủng bố chiếm giữ. Xét cho cùng, điều này tương ứng với lợi ích của cả Lebanon lẫn Nga," ông Yakoob al Sarraf nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала