Afghanistan - "nghĩa địa của quân đội Mỹ"?

© REUTERS / Nikola SolicQuân nhân Mỹ tại Afghanistan
Quân nhân Mỹ tại Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phong trào Taliban đã lên án việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định kéo dài thời gian hiện diện của quân đội Mỹ tại Afghanistan, theo tin Reuters trích dẫn một đại diện của tổ chức này.

Taliban - Sputnik Việt Nam
Mỹ muốn che giấu thất bại ở Afghanistan bằng cách cáo buộc Nga cung cấp vũ khí cho Taliban
Các thành viên của phong trào dự định "tiếp tục cuộc thánh chiến cho đến khi không còn người lính Mỹ nào" ở Afghanistan.

"Nếu Mỹ không rút quân khỏi Afghanistan, thì đất nước này sẽ sớm trở thành một nghĩa địa của siêu cường trong thế kỷ 21", — họ tuyên bố.

Taliban có đủ mạnh để đối đầu với quân đội Mỹ? Tướng Abdul Hadi Khalid, cố vấn quân sự cho Bộ Nội vụ Afghanistan đã chia sẻ với Sputnik nhận định:

"Taliban quan tâm đến chiến lược mới của Washington về Afghanistan. Họ sợ hãi. Phản ứng với tuyên bố của Mỹ là nhằm nâng cao tinh thần chiến đấu. Tuy nhiên, họ sẽ không bao giờ chiến thắng ở Afghanistan. Về các cuộc đàm phán với Taliban, phải nói rằng trong số các Talib có những người hiểu rằng chiến tranh không phải là công cụ giải quyết vấn đề và cần phải ngồi vào bàn đàm phán. Afghanistan là nạn nhân của Chiến tranh Lạnh. Các cường quốc thế giới như Nga cần giúp đỡ đất nước thiết lập lại hòa bình. "

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала