Thực hư chuyện Bí thư huyện nhận "hối lộ tình dục"

© Ảnh : VOVBị cáo Tấn tại phiên tòa
Bị cáo Tấn tại phiên tòa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhờ Bí thư Huyện ủy giúp việc cá nhân không được, Tấn mua sim rác nhắn tin đến các lãnh đạo trong huyện nhằm bôi nhọ vị Bí thư

phòng tắm - Sputnik Việt Nam
Nữ giáo viên bị phó hiệu trưởng uy hiếp bằng clip “nóng”
Ngày 25/8, TAND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh Trọng Tấn — nguyên Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh (huyện Quảng Xương), về tội "Vu khống" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo cáo trạng truy tố của VKSND huyện Quảng Xương, năm 2015, Đinh Trọng Tấn (37 tuổi, cán bộ huyện Quảng Xương) được điều động xuống làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh.

Thời gian được điều động, Tấn liên tục tới gặp ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương, xin nguyện vọng cá nhân nhưng không được chấp nhận.

Tháng 10/2016, Tấn tiếp tục gặp ông Chính để xin được về giữ chức Trưởng phòng Lao động — Thương binh và Xã hội. Tuy nhiên, nguyện vọng không được giải quyết. Cũng thời gian này, Tấn nhận được thông tin vị trí trưởng phòng trên đã có người khác nên Tấn đã nảy sinh ý định nhắn tin để bôi nhọ danh dự Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Chính.

Để thực hiện ý đồ của mình, ngày 5/11/2016, Tấn mua một sim rác và soạn các nội dung như: Bí thư Huyện ủy làm rối loạn tình hình, thâu tóm quyền lực, nhận hối lộ tình dục… rồi gửi đến 20 số thuê bao trong danh bạ.

Đến ngày 8/11/2016, Tấn tiếp tục soạn tin nhắn với nội dung: Chuyện động trời tại khách sạn Mường Thanh, T.T.H., Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện bị chồng bắt quả tang quan hệ bất chính với Bí thư Huyện ủy. Sau đó, Tấn gửi đến 11 số thuê bao là các cán bộ lãnh đạo trong huyện.

Bị cáo Tây tại phiên tòa xét xử - Sputnik Việt Nam
Giết bạn tình đồng tính rồi cướp tài sản sau khi quan hệ
Trước sự việc trên, ngày 9/11/2016, ông Chính đã gửi đơn đến cơ quan công an đề nghị điều tra người nhắn tin bôi nhọ. Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định Đinh Trọng Tấn chính là nghi phạm.

© Ảnh : VOVBị cáo Tấn tại phiên tòa
Bị cáo Tấn tại phiên tòa - Sputnik Việt Nam
Bị cáo Tấn tại phiên tòa

Ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đinh Trọng Tấn tội "Vu khống".

Tại phiên tòa, Tấn cũng bị xét xử với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo đó, Tấn quen chị Trần Thị Anh Th. (SN 1992, trú tại huyện Quảng Xương) từ năm 2013. Theo tìm hiểu trên mạng, Tấn biết tỉnh Thanh Hóa sắp thành lập Bệnh viện Ung bướu, biết chị Th. mới ra trường đang cần việc làm nên hứa sẽ lo cho chị Th. vào làm việc ở bệnh viện trên. Chị Th. đưa trước cho Tấn 50 triệu đồng để lo liệu.

Chờ lâu không thấy Tấn hồi âm, chị Th. nhiều lần liên lạc với Tấn để đòi lại số tiền trên nhưng Tấn trốn tránh nhằm chiếm đoạt số tiền. Sau khi Tấn bị bắt, số tiền cũng đã được gia đình khắc phục cho chị Th.

Căn cứ vào kết quả điều tra cùng lời khai của bị cáo tại phiên tòa, áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đinh Trọng Tấn 9 tháng tù giam tội "Vu khống" và 18 tháng tù giam tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguồn: VOV

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала