Người Crưm nghi ngờ về tính độc lập của Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCuộc diễu binh nhân dịp ngày quốc khánh Ukraina
Cuộc diễu binh nhân dịp ngày quốc khánh Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) - Phó Chủ tịch Nghị viện Crưm, ông Remzi Ilyasov chúc cho nhân dân Ukraina có được nền độc lập đích thực, bởi theo quan điểm của ông Ukraina bây giờ thực ra đang chịu sự điều khiển kiểm soát từ bên ngoài.

Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko nghĩ cách lấy lại Crưm và Donbass bằng con đường hòa bình
Như ông Ilyasov lưu ý, phần tham gia của quân đội NATO trong cuộc diễu binh ở Kiev nhân Ngày Độc lập nói lên rằng, dù chưa tự nhận thức được nhưng Ukraina đã bước vào giai đoạn mới, trong đó chủ quyền quốc gia ngày càng bị đe dọa gay gắt hơn.

"Chúng tôi đang thấy đất nước bị điều khiển từ bên ngoài. Có tất cả các cơ sở để nghi ngờ về nền độc lập đích thực của Ukraina. Trong tương quan đó tôi xin chúc cho nhân dân Ukraina có nền độc lập chân chính và hiện thực cả về chính trị và kinh tế, cũng như tư tưởng, chứ không phải là cái gì phô trương giả hiệu", — ông  Ilyasov nói với Sputnik.

Phó Chủ tịch Nghị viện Crưm cho rằng các quốc gia nước ngoài nên chấm dứt can thiệp vào công việc nội của Ukraina, để nhân dân nước này có thể tự định đoạt số phận của mình và phát triển theo con đường tự do và độc lập mà họ đã lựa chọn từ ngày 24 tháng Tám năm 1991.

Trong đó, ông Ilyasov nhấn mạnh rằng chính quyền Ukraina chỉ che đậy những tuyên bố bảo vệ nền độc lập của đất nước trong khi cố tìm cách thực hiện kế hoạch gia nhập NATO.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала