Triển vọng hợp tác dầu khí giữa Nga và Syria

© AFP 2023 / Youssef KarwashanDầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Tài nguyên Khoáng sản và Dầu mỏ của Syria Ali Ghanem đã có cuộc gặp gỡ với phái đoàn công nghiệp và doanh nhân Nga đến Syria tham gia Triển lãm quốc tế lần thứ 59 tại Damascus.

dầu mỏ Syria - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ chú tâm giành quyền kiểm soát dầu mỏ Syria
Hãng tin Sputnik đã phỏng vấn Bộ trưởng về triển vọng hợp tác với các công ty của Nga. Theo ông, sự hủy hoại tàn phá trong ngành dầu mỏ  là  68 tỷ USD, do đó, có phạm vi hợp tác lớn trong việc phục hồi ngành công nghiệp này ở Syria.

"Hai quốc gia và dân tộc chúng ta có quan hệ đặc biệt trong mọi lĩnh vực — kinh tế, xã hội, quân sự. Mức độ cao của các mối quan hệ này cho phép chiếm ưu thế trước bọn khủng bố, giải phóng phần lớn các khu vực của Syria. Giai đoạn hợp tác tiếp theo  là khôi phục đất nước. Đó là một lĩnh vực rộng lớn cho các hoạt động mà chúng ta có thể thiết lập hợp tác hiệu quả ". — Bộ trưởng nói.

Ali Ganem nói rằng nhóm liên kết sẽ được thành lập cùng với các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga. Họ sẽ làm việc để có cái nhìn tổng thể đánh giá tình hình chung, các dự án và việc thực hiện chúng.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала