FT: Tu-95 cho Washington thấy chính sách của Matxcơva về Bắc Triều Tiên

© Sputnik / Anton DenisovCác máy bay ném bom-tên lửa chiến lược Tu-95MS
Các máy bay ném bom-tên lửa chiến lược Tu-95MS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đã bay phía trên bán đảo Triều Tiên.

Bằng động tác đó, Matxcơva cố gắng truyền cho Mỹ tín hiệu rằng Nga không hài lòng về cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, có thể dẫn đến leo thang căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington, — Financial Times nhận xét.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Nga phản đối tăng áp lực kinh tế với Bắc Triều Tiên

Những chiếc Tu-95MS có khả năng mang vũ khí hạt nhân trên khoang với sự tháp tùng của chiến đấu cơ Su-35  cũng như máy bay trinh sát đã thực hiện chuyến bay "trên vùng biển trung lập ở Thái Bình Dương, biển Nhật Bản, Hoàng Hải và biển Hoa Đông", — báo dẫn công bố của Bộ Quốc phòng Nga. Cơ quan quân sự Nga cũng nói thêm rằng ở những giai đoạn nhất định của hành trình, các máy bay Nga bay trong sự kèm sát của chiến đấu cơ Nhật Bản và Hàn Quốc.

"Chúng tôi cho rằng những cuộc tập trận chung thường xuyên quy mô lớn của Hoa Kỳ và Hàn Quốc không góp phần làm giảm leo thang tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.  Chúng tôi chờ đợi rằng CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp tục thể hiện sự kiềm chế và không phản ứng với những cuộc tập trận này trong quan hệ quân sự", — đại diện báo chí của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova tuyên bố.

Xem xét việc trước đó Bình Nhưỡng không thực hiện lời đe dọa giáng đòn tấn công  tên lửa vào đảo Guam của Mỹ, một số quan sát viên tại Matxcơva lý giải thích điều này như dấu hiệu giảm leo thang. Tuy nhiên, Nga lo ngại rằng những  cuộc thao diễn quân sự chung của Mỹ-Hàn sẽ phá hủy niềm hy vọng mong manh cho việc hóa giải khủng hoảng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала