Hoa Kỳ kết luận: Ukraina chưa chuẩn bị đủ để gia nhập NATO

© Sputnik / StringerUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Đặc phái viên Hoa Kỳ về Ukraina Kurt Volker cho rằng Ukraina hiện vẫn chưa chuẩn bị đủ để trở thành thành viên NATO.

"Tôi rất tôn trọng Ukraina, nhưng hiện thời tôi chưa thấy rằng Ukraina đã đủ sẵn sàng để gia nhập NATO, còn NATO sẵn sàng chấp nhận nước này trong thực trạng hiện tại", — đặc phái viên Hoa Kỳ tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của báo giới.

Ông còn lưu ý rằng Ukraina chưa đủ sẵn sàng cả từ góc độ an ninh.

John McCain - Sputnik Việt Nam
Chuyến thăm James Mattis sang Ukraina mở khả năng cho việc cung cấp vũ khí

Theo lời ông ta, chu trình chuẩn bị để đất nước gia nhập khối liên minh mất nhiều thời gian. Volker cũng nhấn mạnh rằng quyết định gia nhập NATO vẫn thuộc về  phía Ukraina.

"Cả Hoa Kỳ, EU và Nga đều cần phải hiểu rằng Ukraina là một quốc gia độc lập và trên thực tế không ai có thể nói khi nào thì Ukraina sẽ là  thành viên của NATO — điều đó hoàn toàn là quyết định của Ukraina, nhưng như vậy không có nghĩa là Ukraina hiện đã gần tới chỗ để nhận lời mời vào NATO. Trên thực tế, việc đó phải mất thời gian rất dài", — đặc phái viên Volker nhận xét.

Đồng thời, ông tin chắc rằng Ukraina có thể thực hiện những cải cách cần thiết, cho phép Kiev trong tương lai thực hiện tham vọng nhận quy chế thành viên trong khối liên minh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала