Poroshenko nói gì về việc quân NATO tham gia diễu binh tại Ukraina

© Sputnik / Ukrainian Presidential Press Service / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Piotr Poroshenko
Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Petro Poroshenko giải thích sự xuất hiện của binh sĩ NATO trong cuộc diễu binh nhân Ngày Độc lập của đất nước là chứng tỏ "sự hiệp nhất của Ukraina với toàn thế giới".

Theo thông báo của hãng "Tin tức quốc gia Ukraina", ông Poroshenko nhấn mạnh rằng tham gia diễu binh là các đồng minh và đối tác của Ukraina trong cuộc "đấu tranh với xâm lược Nga".

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCuộc diễu binh nhân dịp ngày quốc khánh Ukraina
Cuộc diễu binh nhân dịp ngày quốc khánh Ukraina - Sputnik Việt Nam
Cuộc diễu binh nhân dịp ngày quốc khánh Ukraina

"Ý tưởng của cuộc diễu binh năm nay rất rõ ràng và dễ hiểu. Chúng ta không chỉ phô trương một quân đội Ukraina hùng mạnh mới được sinh ra, biểu dương những anh hùng và binh sĩ yêu nước Ukraina, được đào tạo tốt, mặc quân phục tốt, có vũ khí tốt. Nhưng ý tưởng của cuộc diễu binh này là lần đầu tiên trong lịch sử Ukraina trên Quảng trường Maidan, trên Khreshatika có mặt các đồng minh và đối tác của chúng ta, những người đang ủng hộ Ukraina hiện nay trong cuộc đấu tranh chống lại cuộc xâm lăng của Nga", — hãng tin dẫn tuyên bố do Poroshenko đưa ra trong cuộc họp long trọng nhân dịp 50 năm Đại hội người Ukraina toàn thế giới.

Ukraina - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ kết luận: Ukraina chưa chuẩn bị đủ để gia nhập NATO

Tổng thống Ukraina cũng lưu ý rằng trước đây chưa bao giờ từng có sự kiện quan trọng và mang tính biểu tượng như vậy.

"Các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, Anh, các nước châu Âu, NATO, Moldova, Gruzia kề vai sát cánh với những chiến sĩ bảo vệ Ukraina diễu binh trên Khreshatika và Maidan là tượng trưng cho sự hiệp nhất của Ukraina với toàn thế giới".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала