Ukraina sẽ phải thừa nhận không thể sống qua mùa đông thiếu than từ Donbass

© Sputnik / Valeriy MelnikovIgor Plotnitsky
Igor Plotnitsky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LUGANSK (Sputnik) - Người đứng đầu nước Cộng hòa tự tuyên bố độc lập Lugansk, ông Igor Plotnitskiy tin chắc rằng ngay mùa đông này Ukraina sẽ phải thừa nhận không thể thiếu than vùng Donbass.

"Ở Ukraina cũ, than của vùng chúng tôi được bán với giá của Australia, Nam Phi, và sắp tới sẽ theo mức giá của Mỹ. Chính quyền Kiev ngang ngược cố gắng xoay xở bòn rút bằng những mưu đồ đen tối khác nhau không chỉ với Donbass, mà với cả toàn bộ Ukraina, nhưng vô ích. Tiền từ không khí nhưng than thì chỉ có thể lấy lên từ lòng đất. Vì thế một đồng minh đáng tin cậy của chúng ta là mùa đông sẽ  đưa mọi thứ về đúng chỗ", — ông Igor Plotnitskiy bày tỏ sự tin tưởng trong video chào mừng Ngày hội của những người thợ mỏ, thông điệp này công bố trên website chính thức của lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko nghĩ cách lấy lại Crưm và Donbass bằng con đường hòa bình

Ông Plotnitskiy tuyên bố rằng hiện giờ nước Cộng hòa đang phấn đấu giữ gìn từng khu mỏ, vì hồi sinh các doanh nghiệp khai thác than là hướng công tác ưu tiên trong chính sách của nước Cộng hòa.

"Than luôn cung cấp cho nhân dân chúng ta bánh mì, việc làm, sự sung túc, niềm hy vọng và tin tưởng vào tương lai… Định hướng chiến lược của chúng ta đang dần hồi sinh tất cả những gì tôn vinh lao động của dân ta", — người đứng đầu CHND Lugansk nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала