Quan chức Trung Quốc gọi điều kiện cung cấp giúp đỡ cho Ấn Độ

© AP Photo / Andy Wong, fileẤn Độ và Trung Quốc
Ấn Độ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh, (Sputnik) - Hợp tác song phương của Ấn Độ và Trung Quốc có thể giúp New-Delhi đấu tranh chống đói nghèo và sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng, với điều kiện giải quyết vấn đề biên giới ở vùng cao nguyên Doklam, phó chủ tịch Ủy ban giáo dục của thuộc Bộ tài chính Trung Quốc Zhang Jianping tuyên bố.

"Ấn Độ vẫn phải đi một chặng đường dài trong việc phát triển và chống đói nghèo, và hợp tác với Trung Quốc có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho nó. Ngành công nghiệp của chúng tôi phát triển mạnh, Trung Quốc có thể thực hiện việc di chuyển các cơ sở sản xuất sang các nước khác, và Ấn Độ là một hướng tốt cho việc này", Ông Jianping nói trong họp báo.

Theo lời của nhà chuyên gia Trung Quốc, Ấn Độ cũng như một số quốc gia châu Á đang đấu tránh chống đói nghèo và  đang có tính đến kinh nghiệm của Trung Quốc và những thành tựu quan trọng trong lĩnh vực này Bắc Kinh có thể cung cấp cho New Delhi không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn hỗ trợ đánh giá tình hình và lập kế hoạch các chương trình có liên quan.

Ông nói thêm rằng bất chấp sự mở cửa ngày càng tăng của Ấn Độ, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, nghèo đói và tỷ lệ thất nghiệp cao vẫn là vấn đề nghiêm trọng nhất của đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала