Juncker: Ukraina hiện không có quan hệ gì với EU hoặc NATO

© AFP 2023 / Sergei SupinskyChủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko và Người đứng đầu của hội đồng Liên minh châu Âu Donald Tusk
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko và Người đứng đầu của hội đồng Liên minh châu Âu Donald Tusk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Ukraina hiện không có mối quan hệ với Liên minh châu Âu hoặc NATO, và tất cả mọi người cần phải nhận thức được điều này, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết.
Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko nói gì về việc quân NATO tham gia diễu binh tại Ukraina

"Tôi thấy cách đây vài ngày, bạn của tôi Poroshenko nói rằng Ukraina là EU, là NATO. Vào lúc này, Ukraina không phải EU, cũng không phải NATO. Tất cả mọi người cần biết điều đó…" — ông Juncker nói khi phát biểu trước các đại sứ Liên minh châu Âu.

Ông lưu ý rằng "tại thời điểm này có 60 cuộc chiến tranh trên thế giới, trong đó không cuộc chiến tranh nào ở châu Âu, nếu không tính đến Ukraina, là quốc gia không phải là châu Âu theo nghĩa EU".

Phiên họp của nghị viện Ukraina - Sputnik Việt Nam
Ukraina tuyên bố Nga là "nước xâm lược" ở cấp lập pháp
Ngày 26 tháng 8, tổng thống Ukraina Petro Poroshenko nói rằng nước này sẽ tiếp tục đi theo con đường của châu Âu và Bắc Đại Tây Dương, và sẽ trở thành một thành viên của Liên minh châu Âu và NATO.

Theo ông, "một số chính trị gia ở Ukraina và xa hơn nữa" không tin vào triển vọng thành viên EU và NATO của Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала