Vì sao chỉ trong 7 tháng doanh nghiệp Việt nhận tới 32 lệnh cảnh báo của FDA?

© Ảnh : TLBộ NN&PTNT, Bộ Công thương được Chính phủ giao thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt những thay đổi trong chính sách, quy định nhập khẩu của Mỹ và tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến đầy đủ, kịp thời đến các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp.
Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương được Chính phủ giao thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt những thay đổi trong chính sách, quy định nhập khẩu của Mỹ và tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến đầy đủ, kịp thời đến các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về thông tin phản ánh 7 tháng 32 lệnh cảnh báo của Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩn Mỹ (FDA) đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 29/8, theo Văn phòng Chính phủ, tại văn bản điểm một số tin kinh tế-xã hội ngày 22/8 phản ánh nội dung, trong 7 tháng qua, FDA đã có 32 lệnh cảnh báo đối với doanh nghiệp Việt Nam có hàng hóa xuất khẩu vào Mỹ.

Nguyên nhân là do doanh nghiệp không nắm bắt kịp thời, chưa thích ứng được với thay đổi chính sách nhập khẩu của Mỹ. Hàng loạt doanh nghiệp đang xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ đã bị loại khỏi thị trường do không kịp thời đáp ứng những quy định mới.

Về nội dung này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt những thay đổi trong chính sách, quy định nhập khẩu của Mỹ và tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến đầy đủ, kịp thời đến các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp liên quan để có biện pháp ứng phó hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại đối với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Trước đó, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam — Hoa Kỳ đạt gần 15,47 tỷ USD tính đến hết tháng 4/2017, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016, tương ứng tăng gần 1,55 tỷ USD.

Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tháng 4/2017 đạt hơn 3,8 tỷ USD, tăng 13,9% so với tháng trước, tương ứng tăng 464 triệu USD. Qua đó, đưa kim ngạch xuất khẩu 4 tháng/2017 đạt gần 12,45 tỷ USD, tăng 8,7%, tương ứng tăng hơn 1 tỷ USD, chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ Hoa Kỳ trong tháng 4/2017 đạt 767 triệu USD, giảm 2,6% so với tháng trước, đưa kim ngạch nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ Hoa Kỳ trong 4 tháng/2017 đạt hơn 3,02 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 4,7% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với Hoa Kỳ trong 4 tháng/2017 đạt hơn 11,33 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 73,1% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam — Hoa Kỳ.

Nguồn: giadinh.net.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала