Bà người Nga đi tù vì từ chối cởi giày khi vào thăm đền chùa Phật giáo

© Flickr / Guillén PérezHoàng hôn ở Myanmar
Hoàng hôn ở Myanmar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) – Người phụ nữ Nga đến tham quan tổ hợp đền thờ cổ Bagan ở Myanmar đã từ chối cởi giày mà cứ thế bước thẳng vào trong khu đền thờ và bị tòa án địa phương kết án 7 tháng tù giam trong trại cải tạo lao động, - theo tin hôm qua trên phiên bản Internet của báo Myanmar Times.
Maria Dapirka - Sputnik Việt Nam
Vụ nghi phạm người Nga mang ma túy vào Việt Nam được trả lại hồ sơ để điều tra thêm

"Người ta đã cảnh báo bà ấy rằng cần cởi giày, nhưng bà ta đòi cho xem văn bản luật ghi quy định vào đền phải cởi giày", — phóng viên ghi theo lời kể của một nữ nhân chứng có mặt lúc bắt giữ bà người Nga ở đền Ananda, một trong những ngôi đền cổ kính  và nổi tiếng nhất ở Bagan. Bà người Nga bị bắt theo yêu cầu của ban quản trị ngôi đền sau khi bà ta mang giày diễu khắp ba ngôi đền thiêng.

Tờ báo cho biết rằng ban đầu nữ du khách Nga bị phạt tiền 367 USD hoặc phạt tù 1 tháng theo Luật hình sự của Myanmar vì tội xúc phạm tình cảm tôn giáo. Người bị bắt từ chối trả tiền phạt và chọn phương án ở tù, — báo cho biết. Sau đó, chi nhánh xuất nhập cảnh địa phương nêu thêm một cáo buộc là bà này đã vi phạm điều luật nhập cư của Myanmar, không tôn trọng thuần phong mỹ tục và truyền thống của quốc gia sở tại Myanmar. Tòa án tuyên hình phạt thêm 6 tháng tù, tổng cộng bà người Nga sẽ đếm lịch ở trại cải tạo 7 tháng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала