Bộ trưởng Tiến nói sự thật việc em chồng làm ở VN Pharma

© Ảnh : TTXVNBộ trưởng Tiến
Bộ trưởng Tiến - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Luật Phòng, chống tham nhũng không cấm em chồng tham gia công ty thuộc lĩnh vực có người thân quản lý nên việc này là không vi phạm.

VN Pharma đã từng cung cấp rất nhiều loại thuốc cho các bệnh viện công - Sputnik Việt Nam
VN Pharma: Khi lợi ích nhóm cao hơn sức khỏe nhân dân...
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa lên tiếng với báo chí xung quanh việc em chồng có tham gia Công ty cổ phần VN Pharma với vị trí phó giám đốc, phụ trách đầu tư.

Theo bà Tiến, trước đó bà có nói gia đình không liên quan đến hoạt động của Công ty VN Pharma vì thực tế Luật Phòng, chống tham nhũng không cấm em chồng tham gia công ty thuộc lĩnh vực có người thân quản lý nên việc này là không vi phạm. Theo luật thì em chồng tham gia công ty nào đó là quyền cá nhân…

Bà Tiến khẳng định với PL.TP.HCM, em chồng bà tham gia Công ty VN Pharma 10 tháng và nghỉ sau khi công ty xảy ra sự việc bị cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ nhập thuốc ung thư.

Hơn nữa, em chồng bà không phụ trách gì liên quan đến lĩnh vực đấu thầu thuốc hay lĩnh vực dược.

Trong cuộc trò chuyện với báo chí, bà Tiến cũng khằng định "không hề can thiệp hay biết gì về công việc kinh doanh cá nhân em chồng".

Đặc biệt, bà Tiến nhấn mạnh, việc đấu thầu phân cấp cho địa phương và công khai. Bản thân bà "không có động cơ, không liên quan gì cả".

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ tổ chức ngày 30/8, báo chí đã đặt câu hỏi về việc em chồng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tham gia ban lãnh đạo của công ty VN Pharma.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Tiến khẳng định: "Bộ trưởng "không nói" chứ không phải Bộ trưởng nói "Không có", hai việc này khác nhau. Theo quy định, làm ở vị trí này thì không được là vợ, chồng, con, hoặc bố mẹ còn không nói đến là anh, em chồng. Về việc Ban cán sự Đảng có hỏi không thì tôi xin trả lời là cá nhân tôi chưa bao giờ hỏi Bộ trưởng về việc này. Bộ trưởng cũng không báo cáo việc này tại các cuộc họp".

VN Pharma - Sputnik Việt Nam
Khuất tất vụ VN Pharma: Bộ Y tế nói gì?
Bản thân ông Nguyễn Minh Hùng — nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc VN Pharma xác nhận với báo chí về việc ông Hoàng Quốc Dũng (em chồng Bộ trưởng y tế) từng làm phó tổng giám đốc phụ trách về xây dựng đầu tư cho công ty.

Ông Hùng cho hay, công việc hàng ngày của ông Dũng là lo về mấy việc xây dựng nhưng do chưa có xây dựng gì hết nên ông Dũng không làm gì và chỉ ngồi văn phòng.

Trong lần trả lời báo chí vào ngày 28/8, bà Tiến khẳng định, trong gia đình bà không ai tham gia Công ty VN Pharma.

"Đây là công ty nhỏ, tôi còn không biết nó như thế nào đến khi vụ việc nhập thuốc có nhiều nghi vấn được Cục Quản lý dược báo cáo và Bộ đã chủ động đề nghị với cơ quan có thẩm quyền ở Bộ Công an làm rõ", bà Tiến khẳng định.

Viện kiểm sát cấp cao rút hồ sơ vụ VN Pharma để xem xét

Tờ Tuổi trẻ dẫn lời một lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) cấp cao tại TP.HCM cho biết đã yêu cầu Viện KSND TP.HCM báo cáo về vụ án buôn lậu của lãnh đạo VN Pharma và xem xét rút hồ sơ vụ án lên nghiên cứu thêm.

Việc rút hồ sơ là để xem có căn cứ kháng nghị đối với bản án sơ thẩm hay không.

Trong khi đó, TAND Cấp cao cũng đề nghị TP.HCM báo cáo vụ án này.

Theo kế hoạch, sáng 1/9, TAND TP.HCM sẽ trực tiếp báo cáo với lãnh đạo TAND Tối cao về diễn biến và kết quả xét xử vụ án VN Pharma.

Đặc biệt, thông tin từ TAND TP.HCM cho biết, đến nay đã có 3 bị cáo trong vụ án này đã có đơn kháng cáo, trong đó có bị cáo Võ Mạnh Cường (giám đốc công ty TNHH Thương mại hàng hải quốc tế H&C) đã bị xử 12 năm tù.

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала