Khu trục hạm"Lider" sẽ là tàu hạt nhân

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Thiết kế sơ bộ dự án tàu khu trục tương lai dành cho Hải quân Nga "Lider" (Dự án 23.560, phiên bản xuất khẩu "Skval") đã được Bộ Quốc phòng phê duyệt với lò phản ứng hạt nhân, một nguồn tin trong khối quân sự-công nghiệp (OPK) thông báo với Sputnik hôm thứ Năm.

Ngày 10 tháng 7 năm 2017 thuyền buồm huấn luyện «Nadezhda» (Hy vọng) đã đến cảng Hải phòng, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Tàu khu trục- thuyền buồm "Nadezhda" được chào đón ở cảng Hải Phòng
Trước đây, tại diễn đàn "Quân đội-2017", Phó Giám đốc Tổng công ty đóng tàu (OSK) Igor Ponomarev cho biết  Bộ Quốc phòng đã thông qua thiết kế sơ bộ của "Lider".

"Thiết kế sơ bộ dự tính rằng các thiết bị điện hạt nhân sẽ xuất hiện trên tàu khu trục tương lai, dự án này đã được sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng", — nguồn tin cho biết.

Dự thảo dự án tàu khu trục "Lider" 23.560 (phiên bản xuất khẩu "Skval") được phòng thiết kế phía Bắc phát triển, tàu sẽ có lượng rẽ nước khoảng 17.500 tấn, chiều dài 200 mét và chiều rộng 20 mét. "Lider" có thể đạt tốc độ lên đến 30 hải lý và thực hiện hành trình độc lập dài đến 90 ngày. Tàu sẽ được trang bị khoảng 60 tên lửa hành trình chống tàu, 128 tên lửa đất đối không, và 16 tên lửa chống tàu ngầm có điều khiển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала