Forbes: biện pháp trừng phạt chống Matxcơva đẩy các công ty Mỹ ra bên lề

© AP Photo / Frank Hormann"Dòng chảy Phương Bắc-2"
Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cách đây không lâu, Tổng thống Donald Trump đã ký một dự luật áp đặt các biện pháp chế tài quy mô lớn chống lại Nga, cũng liên quan đến đường ống dẫn "Dòng chảy Phương Bắc-2"(Nord Stream-2).

Quốc hội "Russophobic" (mang bệnh sợ Nga) tuyên bố rằng các công ty tham gia vào  việc xây dựng có thể bị Bộ Tài chính Hoa Kỳ ghé thăm và yêu cầu trả khoản tiền phạt đáng kể, nhà bình luận của Forbes, Kenneth Raposa  viết.

Tuy nhiên, như tác giả lưu ý, các công ty châu Âu không sợ hãi và không đẩy lùi hợp tác với Liên Bang Nga:

Khí đốt của Nga - Sputnik Việt Nam
Der Tagesspiegel: Đức thách thức Mỹ vì khí đốt của Nga

"Bất chấp thực tế các biện pháp chế tài chống Nga đang có hiệu lực đến năm thứ ba, nhưng người châu Âu vẫn tiếp tục công việc hợp tác kinh doanh với đối tác Nga — trong khi các công ty Mỹ bị gạt ra bên lề", Raposa nhấn mạnh.

Mới đây tập đoàn Nord Stream II AG tham gia vào việc phát triển đường ống dẫn khí đốt nhận được 324 triệu € từ 5 công ty châu Âu.

Giám đốc bộ phận của Tổng công ty  Fitch Ratings Dmitri Marinchenko  tin rằng các biện pháp hạn chế sẽ dẫn đến việc giảm tiến độ xây dựng đường ống dẫn khí đốt, bởi vì người châu Âu sẽ phải "điều chỉnh theo hướng gió thay đổi" của Washington.

Chính quyền Berlin có lập trường thận trọng, khi nhận thức được rằng, chính bản thân Đức sẽ phải  chi trả hóa đơn nếu vụ việc dẫn đến chuyện phạt tiền. Đức muốn hoàn thành đường ống và rất có thể, sẽ cung cấp bảo đảm cho các công ty tham gia dự án chống lại biện pháp trừng phạt, Kenneth Raposa kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала