Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Căng thẳng tại Biển Đông gia tăng: Điệp viên mạng Trung Quốc tấn công Việt Nam

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhtin tặc
tin tặc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Như Reuters đưa tin ngày hôm nay, 31 tháng 8, theo số liệu của FireEye, công ty chuyên về an ninh mạng, những gián điệp- tin tặc, làm việc cho chính phủ Trung Quốc đã đẩy mạnh các cuộc tấn công vào nguồn tài nguyên chính thức tại Việt Nam trong thời gian căng thẳng tăng cao ở Biển Đông.

FireEye thông báo với Reuters rằng các cuộc tấn công đã diễn ra trong những tuần gần đây.

"Trước đây, Trung Quốc tập trung vào nguồn lực của chính phủ, hiện nay họ chuyển sang tấn công cả toàn bộ khu vực thương mại tư nhân tại Việt Nam, điều đó cho thấy rằng họ đang cố gắng để thu thập cơ sở thông tin trong các lĩnh vực rộng rãi hơn ", — ông Ben Read, người đứng đầu nhóm chuyên gia chống lại hoạt động gián điệp tin tặc của FireEye nói.

Máy tính - Sputnik Việt Nam
“Việt Nam phát triển mọi mặt, kể cả trong hoạt động gián điệp mạng”
Thư ký báo chí Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố Trung Quốc phản đối mọi hình thức hoạt động bất hợp pháp trên Internet, cũng như chống lại mọi cáo buộc thiếu bằng chứng của bất kỳ bên nào đối với bất cứ nước nào về vấn đề này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói: các cuộc tấn công mạng phải bị trừng phạt nghiêm minh theo pháp luật và đối với đất nước, điều quan trọng là phải đảm bảo an toàn cho mạng lưới của mình.

FireEye cho  rằng các vụ tấn công nhằm vào một loạt các công ty, bao gồm cả các tổ chức tài chính.

FireEye cáo buộc một nhóm họ gọi là Conimes trong các cuộc tấn công, bởi vì trong quá khứ họ đã sử dụng tên miền conimes.com. Nhóm này tập trung vào Đông Nam Á, nhưng mục đích chính của nó là Việt Nam, đặc biệt là khi căng thẳng ở Biển Đông gia tăng, như ông Ben Read đánh giá. Tuy nhiên, ông không thể nói chính xác những thông tin nào đã được thu thập.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала