Liệu Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov có muốn trở thành tổng thống?

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói ông sẽ không chạy đua vào ghế tổng thống Nga năm 2018.

Phát biểu hôm thứ Sáu tại Học viện MGIMO và trả lời câu hỏi của nữ sinh viên về việc liệu ông có coi mình là một ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, Bộ trưởng nói rằng "không, tôi không xem xét tới việc đó".

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đối thủ của Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ là một phụ nữ?

"Tôi có thể nói một cách thẳng thắn, không phải tâng bốc, mà bằng sự chân thành, tôi rất thoải mái và dễ chịu khi làm việc với Tổng thống Putin và tôi thấy rằng chúng tôi vẫn có một số vấn đề cần được giải quyết trên mặt trận đối ngoại. Và với những công việc mà  Bộ Ngoại giao tích cực tham gia,  tôi nghĩ rằng đó điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi",- ông Lavrov nói thêm.

Ngoại trưởng cũng đề cập đến chính sách chống Nga của Hoa Kỳ.

"Chúng ta sẽ đáp trả cứng rắn tương xứng với những gì khiến chúng ta thiệt hại, và với những ai có mong muốn làm hỏng mối quan hệ với Mỹ", — Bộ trưởng phát biểu vào hôm thứ Sáu tại Học viện MGIMO.

Washington vào tối thứ Năm đã công bố những hạn chế mới đối với  hoạt động của các cơ quan ngoại giao Nga tại Hoa Kỳ, theo đó kể từ ngày 02 tháng 9 sẽ đóng cửa Tổng lãnh sự quán Nga tại San Francisco và cơ sở lãnh sự tại Washington và New York.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала