Chuyên gia: Mỹ gửi tàu tới Biển Baltic là một biểu hiện của nỗi tức giận

© Flickr / U.S. Navy / MCS 3rd Class Weston JonesUSS Hue City (CG 66), USS Carney (DDG 64)
USS Hue City (CG 66), USS Carney (DDG 64) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các tàu chiến Mỹ sẽ vào vùng Biển Baltic trước cuộc tập trận "Zapad-2017".

cuộc tập trận Phía Tây -2013 - Sputnik Việt Nam
Phó đô đốc Ba Lan bình luận "cơn sốt" của truyền thông trước cuộc tập trận Nga-Belarus
Trong khi đó, như chuyên gia quân sự Boris Rozhin nhận xét trong cuộc phỏng vấn với Sputnik,  Hoa Kỳ vốn có đầy đủ thiết bị để theo dõi cuộc tập trận chiến lược Belarus-Nga.

Trong cuộc gặp với phái đoàn Quốc hội Mỹ, Tổng thống Litva Dalia Grybauskaitė đã nói rằng, vào mùa thu các tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ sẽ vào vùng Biển Baltic trong thời gian Belarus và Nga tổ chức cuộc tập trận "Zapad-2017".

Cuộc tập trận quân sự chiến lược Belarus-Nga "Zapad-2017" sẽ được tổ chức vào những ngày 14- 20 tháng 9 trên lãnh thổ Belarus.

"Trước thềm cuộc tập trận "Zapad" Hoa Kỳ thực hiện cam kết quốc phòng với Litva. Trên lãnh thổ Litva bố trí các đơn vị quân đội và các trang thiết bị quân sự của Mỹ, sứ mệnh cảnh sát đường không của NATO được củng cố thêm với các chiến đấu cơ mới. Như dự kiến, vào mùa thu các tàu chiến Mỹ sẽ vào vùng Biển Baltic", — cơ quan báo chí của Tổng thống Litva trích dẫn những câu nói của bà Grybauskaite vào ngày thứ Tư.

Các máy bay chiến đấu của Mỹ đã hạ cánh trên căn cứ không quân tại thành phố Siauliai thuộc Litva vào ngày 29 tháng 8. Như thông báo của bộ phận báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Litva, kể từ ngày 1 tháng 9, các quân nhân Mỹ từ căn cứ Lakenheath đồn trú tại Vương quốc Anh sẽ thực hiện sứ mệnh cảnh sát đường không của NATO ở các nước Baltic. Kể từ đầu tháng 5, lực lượng Không quân Ba Lan đã thực hiện sứ mệnh này.

Солдат во время учений НАТО Saber Strike. Архивное фото - Sputnik Việt Nam
Phương Tây và thói đạo đức giả chống Nga
Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng thứ nhất Belarus Oleg Belokonev đã nói rằng, không biết vì sao lại có chuyện ồn ào do một số nước ngoài thổi phồng xung quanh cuộc tập trận quân sự Belarus-Nga "Zapad-2017",  trong khi NATO đang tăng cường sự hiện diện quân sự gần biên giới của Belarus và Liên bang Nga. Tổng thống Belarus nhiều lần lưu ý rằng, các quốc gia có thể gửi quan sát viên theo dõi cuộc tập trận.

Chuyên gia quân sự Boris Rozhin từ Trung tâm báo chí quân sự và chính trị đã đưa ra nhận định với hãng tin Sputnik rằng, Hoa Kỳ vốn có tất cả đầy đủ để theo dõi cuộc tập trận chiến lược Belarus-Nga.

"Đây là các phương tiện kỹ thuật thông minh và mạng lưới tình báo. Ngoài ra, họ được mời đến cuộc tập trận với tư cách quan sát viên. Trên lãnh thổ Đông Âu và các nước vùng Baltic họ đã triển khai các trung tâm thông tin và chiến tranh mạng đang giám sát các vùng lãnh thổ của Nga và Belarus. Tức là Hoa Kỳ có đủ khả năng theo dõi quá trình cuộc tập trận. Nhưng, họ muốn thực hiện những hành vi thể hiện sự tức giận. Để mọi người thấy rõ, họ không hài lòng với chính sách của Nga theo hướng Tây, để mô tả Nga như "kẻ xâm lược". Còn phía sau hậu trường là các hành động của họ như việc tăng cường sự hiện diện quân sự, triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa và các cuộc tập trận nhằm chống lại Nga. Song, họ chỉ làm rùm beng về "kẻ xâm lược Nga" muốn tấn công vào Litva", — ông Boris Rozhin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала