Bộ trang phục "Ratnik" thế hệ thứ hai chịu được đạn bắn thẳng từ súng trường Dragunov

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNhững người lịch sự
Những người lịch sự - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trang phục tấn công "Ratnik" thế hệ thứ hai chịu được đạn bắn thẳng bằng súng trường bắn tỉa Dragunov (SVD) từ cự ly 10 mét, các bộ phận được bảo vệ là ngực trái, lưng và vùng háng, nhà thiết kế chính hệ thống đảm bảo sống còn của tập đoàn TSNIITOCHMASH, ông Oleg Faustov nói với Sputnik.

"Trong bộ quân trang chung, áo giáp chống đạn có lõi thép chịu được đạn bắn ở khoảng cách 10 mét từ loại súng SVD 7,62 mm (ngực và lưng). Trong bộ quân trang tấn công, áo giáp chống được loại đạn gây cháy-xuyên giáp khi bắn ở khoảng cách từ 7-10 mét bằng súng SVD 62-mm — (ngực, lưng, hông và vùng hang)", — ông Faustov cho biết.

Ông Faustov cũng lưu ý rằng "yêu cầu về các tính năng an toàn của Ratnik thế hệ thứ ba sẽ được Bộ Quốc phòng Nga quy định trong tương lai gần, nhưng sẽ không giảm tính an toàn."

bộ quân trang người lính tương lai Ratnik - Sputnik Việt Nam
"Ratnik" phiên bản xuất khẩu: Nga sẽ đưa bộ quân trang hiện đại ra thị trường nước ngoài

Trước đó Giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu Cơ khí chính xác Trung ương (TSNIITOCHMASH) Dmitry Semizorov nói với các phóng viên rằng bộ quân trang "Ratnik" của người lính tương lai đã được thử nghiệm thành công trong chiến dịch hoạt động quân sự ở Syria, trong thời gian đó không bộ phận nào của áo giáp bị bắn thủng.

Bộ quân trang Nga "người lính tương lai" "Ratnik" thế hệ thứ hai bắt đầu được trang bị cho quân đội từ năm 2017. Bộ "Ratnik" bao gồm súng trường hiện đại, bộ thiết bị bảo vệ hiệu quả, các thiết bị trinh sát và truyền thông — khoảng mười hệ thống nhỏ khác nhau. "Ratnik" được thiết kế để hoạt động trong điều kiện khí hậu khác nhau và bất cứ lúc nào trong ngày.

Hiện nay, Nga đang nghiên cứu để chế tạo bộ quân "Ratnik" thế hệ thứ ba. Trong thành phần của nó sẽ có mũ chống đạn với hệ thống điều khiển tích hợp, giày chống mìn và các yếu tố khác.

© Sputnik«Ratnik» – Bộ trang bị của người lính tương lai
«Ratnik» – Bộ trang bị của người lính tương lai  - Sputnik Việt Nam
«Ratnik» – Bộ trang bị của người lính tương lai
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала