Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì lễ đón Tổng thống Ai Cập

© Ảnh : vovChủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang và Tổng thống Ai cập duyệt đội danh dự
Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang và Tổng thống Ai cập duyệt đội danh dự - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyến thăm của Tổng thống A.Sisi là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của một Tổng thống Ai Cập kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống nước Cộng hòa Arab Ai Cập Abdel Fatah El Sisi bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 6 đến 7/9/2017. Ðây là chuyến thăm cấp nguyên thủ đầu tiên của hai nước nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Ai Cập. 
Sáng nay, lễ đón Tổng thống Ai Cập được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiến hành hội đàm với Tổng thống Ai Cập A.Sisi.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng Tổng thống Ai Cập A.Sisi thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Trong tiếng nhạc chào mừng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mời Tổng thống A.Sisi bước lên bục danh dự. Quân nhạc cử Quốc thiều hai nước. Tiếp đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mời Tổng thống A.Sisi duyệt đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống A.Sisi tiến hành hội đàm.

Quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Ai Cập đã có những bước phát triển tốt đẹp. Ai Cập là một trong những nước Arab đầu tiên thiết lập quan hệ với Việt Nam. Từ năm 1958, Việt Nam đã có cơ quan đại diện thương mại tại Ai Cập. Ngày 1/9/1963, hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao.

Mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Ai Cập được đánh dấu bởi các cuộc trao đổi đoàn. Tuy nhiên, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, hai nước chưa có hoạt động trao đổi đoàn cấp nguyên thủ.

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống A.Sisi là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của một Tổng thống Ai Cập kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1963. Vì vậy, chuyến thăm lần này của Tổng thống A.Sisi có ý nghĩa lịch sử trong quan hệ hai nước, đánh dấu sự coi trọng và mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam của Ai Cập, góp phần đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng hiệu quả và sâu rộng hơn.

Chuyến thăm cũng là dịp để hai bên trao đổi các biện pháp thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư; tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực mà hai nước có thế mạnh như nông nghiệp, văn hóa, du lịch. Kết quả chuyến thăm sẽ góp phần đưa quan hệ giữa hai nước bước sang trang mới, với hợp tác nhiều mặt hiệu quả và sâu rộng hơn, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới.

Nguồn: vov

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала