Việt Nam: Công chức không được mặc quần jeans đi làm

© Ảnh : PixabayQuần jeans
Quần jeans - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đó là Quy tắc ứng xử mà TP Cần Thơ mới ban hành: các công chức, viên chức cả nam và nữ không được mặc quần jean, áo thun các loại đi làm.

Jeans - Sputnik Việt Nam
Gợi cảm hay lố lăng? Trên thị trường xuất hiện quần jean với "cửa sổ" trên mông (Ảnh)
Ngày 5-9, tin từ Văn phòng UBND TP Cần Thơ cho biết chủ tịch UBND TP Võ Thành Thống vừa ký quyết định ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP.

Ông Nguyễn Hoàng Ba tuyên bố: 

"Quần jean xanh là cấm tuyệt đối, cán bộ, công chức mặc quần jean đến công sở thấy kỳ kỳ".

Theo quy tắc ứng xử TP Cần Thơ mới ban hành, trong giao tiếp và ứng xử, cán bộ, công chức phải ân cần, nhã nhặn, niềm nở, biết lắng nghe ý kiến và giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể các quy định liên quan đến công việc; ưu tiên giải quyết công việc với người già yếu, bệnh tật, người khuyết tật, phụ nữ mang thai; sử dụng các từ "xin chào", "xin lỗi", "cảm ơn" trong các ngữ cảnh phù hợp.

Trang phục làm việc tại công sở hoặc trong thời gian thực thi nhiệm vụ, công vụ (trường hợp không có quy định đồng phục riêng của ngành), phải đảm bảo gọn gàng, lịch sự, kín đáo, kiểu dáng — màu sắc nhã nhặn, phù hợp với hoàn cảnh và đặc thù công việc. 

Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch HĐQT Công ty Hợp Lực  - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Đi muộn về sớm, công chức chơi rất nhiều
Nam cán bộ, công chức mặc áo sơ mi, quần tây (cho áo vào quần), sử dụng giày hoặc dép có quai hậu; nữ cán bộ, công chức mặc áo sơ mi, quần tây, áo dài, váy, đầm công sở… Đặc biệt, cả nam và nữ không mặc quần jeans, áo thun các loại.

Tuy nhiên, theo một số cán bộ, công chức quy định không được mặc quần jeans đi làm là cứng nhắc. 

Được biết, Sở Nội vụ TP Cần Thơ là đơn vị đề nghị UBND TP ban hành quy tắc này. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về qui định nam, nữ cán bộ, công chức không được mặc quần jeans đi làm, ông Nguyễn Hoàng Ba, giám đốc Sở Nội vụ cho rằng có tham khảo TP.HCM, Hà Nội thấy không cho mặc quần jeans. 

Trước khi tham mưu UBND TP ban hành quy tắc này có gởi cho các địa phương và các sở, ngành đóng góp nhưng không ai thắc mắc việc này. 

Nguồn: Tuổi Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала