Hàn Quốc đang nghiên cứu chế tạo “siêu tên lửa”?

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhФлаг Республики Корея в Сеуле
Флаг Республики Корея в Сеуле - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hàn Quốc đang cố gắng chế tạo "siêu tên lửa” đạn đạo, cho phép mang theo đầu đạn có sức mạnh hủy diệt những công trình quân sự và trạm chỉ huy ngầm dưới lòng đất của Bắc Triều Tiên, - báo Korean Herald đưa tin dẫn các nguồn quân sự.

Theo nguồn tin, Chính phủ Hàn Quốc dự kiến tạo ra lớp mới của tên lửa đạn đạo "đất đối đất" có khả năng bay đạt tới lãnh thổ CHDCND Triều Tiên và mang theo đạn dược đến 2 tấn. Báo gọi dự án này là "tên lửa Frankenstein".

Báo nói rõ là Hàn Quốc có quyền chế tạo tên lửa đạn đạo với tầm bay xa đến 800 km. Như vậy là đủ đạt tới lãnh thổ CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, như tờ báo viết, tính hiệu quả của tên lửa này vẫn còn là vấn đề, bởi Seoul bị cấm sử dụng đầu đạn với trọng lượng hơn 500 kg.

Theo  lời các chuyên gia, giả như Hàn Quốc được phép phát triển loại tên lửa mới với công suất tải đạn hơn 2 tấn, thì tới thời điểm này lẽ ra Seoul đã sở hữu thứ vũ khí đủ sức hủy hoại tất cả các cơ sở quân sự ngầm của Bắc Triều Tiên.

"Những vũ khí như vậy giúp tăng cường đáng kể khả năng của Hàn Quốc để giáng đòn tấn công đáp trả Bắc Triều Tiên. Với sự hỗ trợ của tên lửa đạn đạo mang đầu đạn 1 tấn Hàn Quốc sẽ có thể giáng đòn vào hầu hết các cơ sở ngầm của Bắc Triều Tiên", — báo trích dẫn nhận xét của chuyên viên, GS Kwon Yong-Su  từ Đại học Quân sự Hàn Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала