Cần thiết giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên - Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhРабочая поездка президента РФ В. Путина в Приморский край. День второй
Рабочая поездка президента РФ В. Путина в Приморский край. День второй - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-In nói rằng tại cuộc họp ở Vladivostok, ông và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đồng thuận ý kiến cần giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên hôm Chủ nhật vừa công bố thử nghiệm thành công đầu đạn hydro, được thiết kế để trang bị  cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Đây là vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của  Bắc Triều Tiên. Cách đây một tuần, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

"Bắc Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ sáu, và đây là chủ đề của sự lên án mạnh mẽ", ông Moon Jae-In nói sau cuộc gặp với Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế Ðông.

"Chúng tôi đồng ý quan điểm rằng việc rất quan trọng là giải quyết vấn đề này một cách  khẩn trương.  Chúng tôi và ngài Tổng thống cùng đi đến quan điểm thống nhất rằng các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa là con đường không đúng đắn, và nhiệm vụ cấp bách là giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ", nhà lãnh đạo Hàn Quốc nói thêm.

Theo ông, Matxcơva và Seoul "sẽ tăng cường tiếp xúc chiến lược và giải quyết vấn đề Bắc Triều Tiên".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала