Chủ tịch Siemens: Vladivostok có thể trở thành thung lũng silicon mới ở Nga

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhSiemens
Siemens - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ tịch hãng Siemens ở Nga Dietrich Moeller đã trả lời phỏng vấn của Sputnik và đánh giá tiềm năng phát triển vùng Viễn Đông, theo ông vùng Viễn Đông đang được đầu tư rất nhiều vào công nghiệp và cơ sở hạ tầng.

"Theo ước tính của chúng tôi, Viễn Đông là khu vực hôm nay đang thu hút tâm điểm sự chú ý, phát triển nhanh hơn các khu vực khác của Nga. Trong loạt lĩnh vực đang được đầu tư có nhu cầu mua thiết bị của Siemens. Công ty chúng tôi chuyên về các thiết bị công nghiệp và phục vụ cơ sở hạ tầng, năng lượng, các mạng lưới, vận tải, y tế. Đối với chúng tôi đây là một khu vực rất thú vị. Hôm nay tại kỳ họp "Viễn Đông số hóa", chúng tôi đã nói về thực tế sử dụng các công nghệ kỹ thuật số ở Viễn Đông có thể trở thành động lực phát triển của khu vực và chúng tôi đồng ý với điều này," — ông Dietrich Moeller cho biết.

Công ty Silovye mashiny” - Sputnik Việt Nam
Ở Nga sẽ có các tuabin thay thế Siemens?

Đối với Siemens, công nghệ số là một lĩnh vực hoạt động chiến lược, vì vậy công ty có thể cung cấp loạt các giải pháp công nghệ cho nhiều ngành khác nhau, ví dụ như tự động hóa các tòa nhà, đường sắt, vv. Bất cứ nơi nào diễn ra hiện đại hóa các công nghệ này cũng có thể được áp dụng. Khi xây dựng công trình mới đặc biệt trên một lãnh thổ rộng lớn như vậy, có thể nhờ các công nghệ hiện đại để đạt khả năng cạnh tranh không chỉ ở Nga mà cả cấp độ toàn cầu.

"Hôm nay, Vladivostok đã trở thành cửa ngõ của khu vực Thái Bình Dương, kết nối với Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Mỹ. Vai trò phát triển của Viễn Đông nhất định sẽ chỉ tăng lên. Hiện khu vực rất mạnh trong lĩnh vực hậu cần, nhưng tôi nghĩ rằng phía bên này của Thái Bình Dương có thể xuất hiện cả một "Thung lũng Silicon" mới, trên đất Nga," — chuyên gia nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала