"Tàn phá hoàn toàn": Bão Irma đi qua quần đảo Caribê

© REUTERS / NOAAУраган Ирма из космоса
Ураган Ирма из космоса - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Quần đảo Caribê hứng chịu đầu tiên sức mạnh của bão Irma, cơn bão mạnh nhất ở Đại Tây Dương trong thập kỷ qua. Dự đoán, Irma sẽ tiếp tục đổ vào Puerto Rico, Haiti và Cuba, sau đó dọc theo bờ biển phía đông Florida.

 Bão đã đạt đến cấp độ 5, tối đa. Các chuyên gia tin rằng nó mạnh hơn bão Harvey  đổ vào bờ biển Texas vào cuối tháng Tám và gây nên những thiệt hại thảm khốc.

Khi Irma đi qua quần đảo Antilles thuộc Pháp, tốc độ gió ở tâm chấn bão đạt tới 300 km/giờ.

Публикация от Telemundo Tampa (@telemundotampa) Сен 6 2017 в 9:35 PDT

 

Theo Gerard Colon, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, có ít nhất tám người thiệt mạng ở Saint Martin và St. Barthélemi, 23 người bị thương.

Daniel Gibbs từ cộng đồng Saint-Martin cho biết, thiên tai đã tàn phá 95% phần thuộc Pháp trên đảo. Khu nghỉ dưỡng nổi tiếng St. Barthélemy bị hư hỏng nặng. Không có điện và liên lạc điện thoại.

​Có tin về một người chết trên đảo Barbuda. Như thủ tướng Antigua và Barbuda ông Gaston Brown cho biết, hòn đảo với 1.700 người sinh sống bị "tàn phá hoàn toàn". Theo ước tính của ông, chi phí khôi phục cơ sở hạ tầng có thể lên đến 150 triệu USD.

 

 

Tại Puerto Rico, khoảng một nửa hòn đảo vẫn không có điện, gần 50.000 người không có nước uống. Theo dự báo của Trung tâm Bão quốc gia Hoa Kỳ, cơn bão đang hướng tới Quần đảo Turks và Caicos. Hôm thứ Sáu, Irma có thể tới Florida, nơi đã bắt đầu công tác sơ tán dân cư ở một số khu vực ven biển phía đông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала