43 nhóm vũ trang đối lập thành lập "Quân đội Quốc gia" ở Syria

© Sputnik / Kamel SaqrСолдаты и военная техника САР в окрестностях города Дейр-эз-Зор, Сирия
Солдаты и военная техника САР в окрестностях города Дейр-эз-Зор, Сирия - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo thông tin Sputnik nhận được từ các nguồn trong Quân đội Syria Tự do (FSA), 43 đại diện của các nhóm vũ trang đối lập đạt được thỏa thuận sáp nhập trong khuôn khổ Chính phủ lâm thời Syria, tổ chức được thành lập bởi Liên minh các lực lượng đối lập và cách mạng Syria (NKORS), và tạo ra "Quân đội Quốc gia" duy nhất.

Phó Chủ tịch NKORS Abdulrahman Mustafa trong cuộc phỏng vấn của Sputnik nói rằng trong số các nhóm đối lập bày tỏ mong muốn đoàn kết có đại diện của nhóm Ahrar al-Sham, những người tham gia vào chiến dịch Lá chắn Euphrates của đơn vị Quân đội Syria Tự do (FSA), và một loạt những nhà đối lập vũ trang khác.

"Chính phủ lâm thời của Syria, thành lập dưới sự bảo trợ của NKORS, 2 ngày trước đã tổ chức một cuộc họp ở Gaziantep,với chủ đề thống nhất  các nhóm vũ trang đối lập. Trong cuộc họp đã xác định mục đích dưới hình thức thành lập Quân đội Quốc gia. Cuộc họp có sự tham dự của các nhóm đối lập, quân đội giải phóng Syria và một số tổ chức khác.  Trong thành phần Quân đội Quốc gia sẽ bao gồm đại diện của  Jaish al-Islam, Ahrar al-Sham, Failak al-Sham, các tiểu đoàn Sultan Murad và "Mặt trận Damascus". 90% các nhóm đối lập ôn hòa sẽ là thành viên của tổ chức quân sự này. Tất nhiên, chúng tôi từng mong muốn Quân đội Quốc gia  được thành lập 7 năm trước đây. Ngay từ ban đầu, chúng tôi ủng hộ việc thiết lập một cấu trúc như vậy. Tất nhiên, quá trình hình thành quân đội này có nghĩa là một công cuộc lâu dài. Điều quan trọng là đại diện của các nhóm đối lập vũ trang tuyên bố họ thuộc Bộ Quốc phòng của Chính phủ lâm thời, công nhận và ủng hộ ý tưởng thành lập Quân đội Quốc gia. Lúc đầu, quá trình này sẽ không dễ dàng, bởi vì  cần phải liên kết tất cả các đơn vị quân sự vào Quân đội Quốc gia. Kết quả là tạo ra một đội quân chuyên nghiệp dựa trên cơ sở hệ thống cấp bậc quân sự và quân hàm. Nhiệm vụ chính của Quân đội Quốc gia sẽ là chống lại Assad và các nhóm khủng bố ",- Mustafa nói.

Солдаты и военная техника САР в окрестностях города Дейр-эз-Зор, Сирия - Sputnik Việt Nam
Hội đồng LB Nga giải thích lý do Hoa Kỳ di tản các đầu sỏ IS từ Syria

 Trên thực tế, việc thành lập quân đội quốc gia thống nhất đã tiến hành từ khá lâu, Chỉ huy đơn vị Quân đội Syria Tự do, người muốn được giấu tên  đã đề cập đến trong cuộc phỏng vấn của Sputnik nói:

"Các nhóm đối lập Syria liên tục ở trong tình trạng phân tán, điều đó đã dẫn đến những vấn đề dai dẳng. Khi không có sự hiệp nhất trong hành động, thì không thể đạt được thành công. Không phải là một thực thể duy nhất, họ thường chiến đấu với nhau, do đó không thể có hiệu quả trong việc chống lại các đơn vị tự vệ của người Kurd, Daesh và lực lượng chính phủ Syria. 43 nhóm đối lập quyết định đoàn kết để giải quyết vấn đề này. Không một nhóm nào trong thành phần của đội hình mới sẽ có thể hành động độc lập. Ahrar ash Sham giữ vai trò thủ lĩnh trong Quân đội Quốc gia. Cấu trúc của đội quân mới hình thành này bao gồm tất cả các nhóm đối lập vũ trang ở khu vực phía Nam và phía Bắc Syria. Mục đích của việc thành lập là thực hiện các hoạt động quân sự chung. Nhiệm vụ của chúng tôi là xóa bỏ chính quyền Bashar Assad  và quét sạch các đơn vị tự vệ của người Kurd ra khỏi lãnh thổ của đất nước chúng tôi. Thổ Nhĩ Kỳ, Ả-rập Xê-út và Qatar ủng hộ việc thành lập tổ chức quân sự mới ",- ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала