Chính phủ LB Nga từ chối chôn cất Lenin

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhВозложение цветов к Мавзолею В.И.Ленина
Возложение цветов к Мавзолею В.И.Ленина - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ LB Nga không ủng hộ dự luật về việc chôn cất nhà lãnh đạo cách mạng Vladimir Lenin, - đó là kết luận của nội các mà Sputnik được thông báo.

Trước đó, một nhóm nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR) đã đưa ra  giới thiệu tại Duma Quốc gia bản dự luật về việc chôn cất thi hài Lenin, ý tưởng mà đảng này ủng hộ.

Sáng kiến ​​pháp luật như vậy xuất hiện trong tương quan kết quả cuộc khảo sát do "Trung tâm Levada" tiến hành, theo đó đa số người Nga cho rằng thi hài Lenin cần được mai táng xuống lòng đất.

Lăng Lenin - Sputnik Việt Nam
Những điều bí ẩn xung quanh Lăng Lenin

"Chính phủ Nga không ủng hộ dự thảo luật đó", — là nhận định nêu trong bức thư có chữ ký của Phó Thủ tướng Sergei Prikhodko lãnh đạo bộ máy nội các Nga.

Trong kết luận bức thư nhấn mạnh rằng sáng kiến trên đòi hỏi tốn phí bổ sung từ ngân sách, còn trong dự thảo luật không chỉ ra được nguồn tài trợ kinh phí.

"Luật Liên bang quy định cơ sở cho việc tổ chức tang lễ tại Liên bang Nga như là  thể loại hoạt động độc lập. Hơn nữa đây là vấn đề mai táng một nhân vật cụ thể đã khuất… không thuộc bất kỳ quy chuẩn pháp lý phổ quát nào, mang đặc thù luật pháp riêng và không thể được điều chỉnh bằng đạo luật nói trên", — tài liệu nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала