Chuyên viên quân sự: Diệt “Bộ trưởng Chiến tranh” IS là bẻ gẫy tinh thần bọn khủng bố

© Sputnik / Ilya PitalevРазрушенный жилой квартал Алеппо, Сирия
Разрушенный жилой квартал Алеппо, Сирия - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Không lực Nga tiêu diệt các chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo” (IS, bị cấm ở Nga) là thất bại tâm lý và quân sự nghiêm trọng của bọn khủng bố, - chuyên gia quân sự Igor Korotchenko Trưởng biên tập tạp chí "Quốc phòng" nhận định.

Sáng thứ Sáu Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã giáng đòn không kích chuẩn xác vào cứ điểm ngầm dưới đất của IS trong khu vực  thành phố Deir ez-Zor của Syria, tiêu diệt khoảng 40 chiến binh, trong đó có  "Emir Deir ez —Zor" là Abu Muhammad Ash-Shimali chuyên trách về tài chính và chiêu mộ tân binh, và "Bộ trưởng Chiến tranh" của IS là Gulmurod Khalimov.

"Việc tiêu diệt những chỉ huy IS cấp cao có nghĩa là tinh thần và ý chí của kẻ thù sẽ bị bẻ gẫy", — ông Korochenko đánh giá.

Theo quan điểm của chuyên viên Korotchenko, đòn không kích của lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở Syria trừng trị "Bộ trưởng Chiến tranh" IS và "Emir  Deir ez-Zor" là chiến thắng ý nghĩa có tầm chiến lược của Nga và quân đội Syria trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, đồng thời là thất bại tâm lý và quân sự  nghiêm trọng của "Nhà nước Hồi giáo".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала