Hội đồng LB Nga giải thích lý do Hoa Kỳ di tản các đầu sỏ IS từ Syria

© Sputnik / Kamel SaqrСолдаты и военная техника САР в окрестностях города Дейр-эз-Зор, Сирия
Солдаты и военная техника САР в окрестностях города Дейр-эз-Зор, Сирия - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Việc dùng máy bay trực thăng Mỹ di tản các chỉ huy chiến binh "Nhà nước Hồi giáo" (IS, tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga) ra khỏi Deir ez-Zor của Syria là sự kiện đã diễn ra với xác suất gần như 100%.

Như vậy là Hoa Kỳ vẫn giữ cái nhìn như trước về sự hiện diện của họ mẫu thuẫn với Nga. Đó là nhận định của ông Franz Klintsevich Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng LB Nga.

Trước đó, nguồn tin của Sputnik trong giới quân sự-ngoại giao cho biết rằng hồi  tháng Tám, Không lực Mỹ từ khu vực Deir ez-Zor đã di tản hơn 20 chỉ huy chiến trường và các chiến binh IS thân cận của số này về miền bắc Syria. Trong đó nguồn tin lưu ý rằng cuộc di tản tháng Tám không phải là lần đầu tiên. Một đại diện của liên minh do Mỹ cầm đầu thì tuyên bố với Sputnik rằng tin này không đúng sự thật.

Солдаты и военная техника САР в окрестностях города Дейр-эз-Зор, Сирия - Sputnik Việt Nam
Nguồn tin cho biết Mỹ đã đưa các chỉ huy IS ra khỏi khu vực Deir-ez-Zor

"Dù cho ban tham mưu của cái gọi là liên minh chống khủng bố cố gắng phủ nhận thông báo việc máy bay trực thăng Mỹ di tản hơn 20 đầu sỏ chiến binh khỏi khu vực thành phố Deir ez-Zor, nhưng toàn bộ kinh nghiệm về hành động của Mỹ, kể cả ở Afghanistan, cho chúng ta thấy rằng điều này có khả năng gần 100% xảy ra. Là một người từng trải qua chiến tranh, tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi đã cảm nhận thường xuyên về sự tham gia trực tiếp của Mỹ ở bên phía bọn Mujahideen-thánh chiến", — ông Klintsevich viết trên trang Facebook.

Ông cho rằng thậm chí không cần lật lại lịch sử xa xôi cũng có thể thấy thực chất hành động của người Mỹ hiện nay. Thượng nghị sĩ nhắc rằng, như báo chí thế giới phanh phui, việc "các đồng minh bao vây Raqqa của Syria" là tạo hành lang cho chiến binh cũng là biểu hiện của xu hướng tương tự trong lối hành xử của Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала