Mỹ gây tranh cãi khi không phạt United Airlines vụ kéo lê hành khách gốc Việt

© Ảnh : Screenshot / YoutubeHé lộ tâm sự của bác sĩ gốc Việt David Dao bị thương tích đầy mình
Hé lộ tâm sự của bác sĩ gốc Việt David Dao bị thương tích đầy mình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các quan chức Liên bang Mỹ quyết định sẽ không trừng phạt hãng hàng không United Airlines vì đã kéo hành khách ra khỏi máy bay, theo NBC News.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump nói gì về vụ bê bối của United Airlines đối với bác sĩ gốc Việt?
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết họ không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy United Airlines đã vi phạm quyền công dân đối với ông David Dao trong vụ việc xảy ra hôm 9.4 tại Chicago. Đồng thời cũng không có bằng chứng cho thấy hãng hàng không này có những quy tắc mang tính bạo lực với hành khách.

Ông Paul Hudson, chủ tịch tổ chức vì quyền của người đi máy bay Flyers Rights đã chỉ trích quyết định này và đặt câu hỏi về cách điều tra chóng vánh của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ. Ông Hudson gọi hành vi lôi hành khách gốc Việt ra khỏi ghế và kéo lê dọc theo lối đi trên máy bay khiến ông Dao bị gãy răng, gãy mũi và chấn động tâm lý là "độc ác theo mọi lớp nghĩa của từ này". Đoạn video ghi lại sự việc trên đã thu hút hàng triệu lượt xem và các ý kiến chỉ trích United Airlines.

Trong lá thư dài hai trang gửi cho United Airlines, trợ lý của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, bà Blane Workie, cho biết Bộ sẽ hành động khi một hãng hàng không liên tục vi phạm nghiêm trọng luật bảo vệ người tiêu dùng. Bà Workie nói rằng United Airlines đã sửa lỗi tính nhầm tiền bồi thường cho một hành khách khác và không thể trao văn bản thông báo quyền lợi cho vợ chồng ông Dao vì họ đã rời sân bay để đi tìm trợ giúp y tế.

"Vì vậy, chúng tôi kết luận rằng không có hành động cưỡng chế nào được đưa ra trong trường hợp này", bà Workie cho hay.

Sean Spicer - Sputnik Việt Nam
Nhà Trắng chính thức lên tiếng về bê bối lôi bác sĩ gốc Việt của United Airlines
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cũng tuyên bố không có bằng chứng cho thấy United Airlines đã phân biệt đối xử với ông Dao chỉ vì ông là người Mỹ gốc Á. United Airlines đã tránh được một vụ kiện gây tổn hại đến hình ảnh của hãng bằng cách trực tiếp giải quyết với phía ông Dao một vài tuần sau khi sự việc xảy ra. Các điều khoản thanh toán hiện không được tiết lộ.

United Airlines đã xin lỗi về vụ việc này một lần nữa vào hôm 6.9 và cho biết họ đang cố gắng thay đổi.

"Sự việc này sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa, và chúng tôi đang thực hiện tất cả những cam kết thay đổi đã công bố vào hồi tháng 4.2017 để giảm thiểu việc bán dư vé so với số ghế thực", Megan McCarthy, người phát ngôn của United Airlines, nói.

Nguồn: Thanh Niên, Video VTC

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала