Nga có ý định giành nhiều vị thế hơn nữa trong nền kinh tế Việt Nam

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhПервый заместитель председателя правительства РФ Игорь Шувалов
Первый заместитель председателя правительства РФ Игорь Шувалов - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TP HỒ CHÍ MINH (Sputnik) - Nga và Việt Nam có tất cả mọi cơ hội để tích cực tham gia vào việc phát triển nền kinh tế của cả hai nước. Phó Thủ tướng Thứ nhất Chính phủ Liên bang Nga Igor Shuvalov thể hiện quan điểm này hôm thứ Sáu trong Khóa họp Ủy ban liên chính phủ Liên Bang Nga-Việt Nam .

"Việt Nam  là một thị trường có tính cạnh tranh, và chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ việc các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi làm việc như thế nào ở đấy. Chúng tôi cho rằng chúng tôi có mọi cơ hội để giành vị thế tốt hơn, giành nhiều vị trí trong nền kinh tế Việt Nam. Chúng tôi cũng  mong muốn để các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng được những lợi thế cạnh tranh của mình trong nền kinh tế Nga"-, Phó Thủ tướng Thứ nhất Chính phủ Liên bang Nga phát biểu.

Theo ông, Nga và Việt Nam hợp tác thành công trong những dự án đầu tư ưu tiên đã được thống nhất trước đây, được cập nhật và thúc đẩy mạnh hơn nữa trong Khóa họp hiện tại của Ủy ban liên chính phủ Liên Bang Nga-Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng thứ Nhất Liên bang Nga Igor Suvalov ký kết biên bản Khóa họp - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ tướng Nga thăm Việt Nam: Kết chặt thêm tình Anh Em!

Trong số các dự án  là chương trình thúc đẩy  máy bay Nga trên thị trường Việt Nam, chủ yếu là máy bay Sukhoi Superjet 100, MC-21 và trực thăng dân dụng, cung cấp thiết bị cho việc hiện đại hóa cơ sở vật chất năng lượng ở Việt Nam, xây dựng trung tâm phục vụ đa năng trong khu vực dành cho thiết bị kỹ thuật hàng không.

"Hiện nay, chúng tôi đã thảo luận một số dự án mới như việc xây dựng tàu điện ngầm tại thành phố Hồ Chí Minh và tại Hà Nội, điều này mở ra những cơ hội mới và triển vọng hợp tác cho chúng ta", — Phó Thủ tướng Thứ nhất Chính phủ LB Nga cho biết.

Igor Shuvalov - Sputnik Việt Nam
Shuvalov: Nga cần phát triển xuất khẩu sang Việt Nam chứ không chỉ đến Châu Âu

Ông Shuvalov lưu ý rằng quan hệ kinh tế giữa Nga và Việt Nam có mối tương quan ảnh hưởng lớn.

"Chỉ số nghèo nàn về kim ngạch thương mại song phương không thể giải thích mức ảnh hưởng lẫn nhau trong mối quan hệ của chúng ta. Điều đó được thể hiện trong những dự án chung thuộc lĩnh vực truyền thống, kể cả trong lĩnh vực năng lượng, trong lĩnh vực giáo dục. Phương tiện hợp tác của chúng ta rất lớn và cần thiết phải đẩy mạnh toàn diện. Với mục đích này, chúng tôi đã thỏa thuận ngày hôm nay về một cơ chế tiếp xúc tích cực hơn  trong những năm tới để thực hiện tất cả những mục tiêu đã được  lãnh đạo cao cấp của hai nước Việt Nam và Liên Bang Nga đề ra ", — ông Shuvalov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала