Bà Zakharova ví cuộc lục soát Tổng Lãnh sự quán Nga tại Mỹ với vụ khủng bố ở Libya

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhБрифинг официального представителя МИД России М. Захаровой
Брифинг официального представителя МИД России М. Захаровой - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc họp báo ở Matxcơva, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã so sánh cuộc lục soát tài sản ngoại giao của Nga tại Mỹ với vụ tấn công của các chiến binh vào Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Libya năm 2012.

Tháng Chín năm 2012, do cuộc tấn công khủng bố vào Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Benghazi thuộc Libya, bốn người Mỹ đã thiệt mạng, kể cả viên Đại sứ Mỹ. Còn thêm 10 cảnh sát Libya bị giết chết.

Генеральное консульство Российской Федерации в Сан-Франциско - Sputnik Việt Nam
Cuộc lục soát tại Tổng Lãnh sự quán Nga ở San Francisco sẽ dẫn đến những hậu quả gì?

"Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi cuộc xâm nhập bất hợp pháp vào địa bàn Lãnh sự quán là "cuộc tấn công vào chính những lý tưởng vốn là cơ sở để tạo lập Liên Hợp Quốc".  "Vậy tại sao bây giờ không phải là phái nổi loạn, không phải là những đối tượng cách mạng nào đó, không phải là lính đánh thuê, mà chính là các đại diện cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ đã vi phạm những quy tắc tương tự của pháp lý quốc tế, y như các chiến binh Libya năm trước?", — người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharov nêu câu hỏi trong cuộc họp báo tại Matxcơva.

Hôm 31 tháng Tám nhà chức trách Mỹ đòi Nga chấm dứt hoạt động ngoại giao trong tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Nga ở San Francisco, cũng như trong các tòa nhà của phái đoàn đại diện Thương mại Nga ở Washington và chi nhánh Thương vụ Nga tại New York. Các nhà ngoại giao Nga đã hoàn thành yêu cầu này trước ngày 2 tháng Chín. Matxcơva gọi hành động như vậy của Washington là "xâm nhập ăn cướp" các tài sản ngoại giao của Nga. Matxcơva dự định nộp đơn kiện lên tòa án trong tương quan hành động của phía Mỹ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала