Chuyên gia quân sự: “Terminator” là thử nghiệm thú vị

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhXe tăng "Terminator"
Xe tăng Terminator - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin đã ngạc nhiên vì Syria và Israel mãi đến bây giờ mới chú ý tới loại xe chiến đấu "Terminator" chuyên hỗ trợ xe tăng của Nga. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia Vladimir Bogatyrev đã cho biết các đặc tính của loại xe này.

"Thật lạ là họ lâu chuyển biến đến thế. Mà đây là cỗ xe độc đáo", — ông Rogozin viết trên trang Facebook cá nhân.

Không hề có gì tương tự trên thế giới, "Terminator" được trang bị pháo tự động, tên lửa siêu thanh có điều khiển, súng phóng lựu tự động và súng máy đôi.

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Vladimir Bogatyrev Thiếu tướng quân dự bị, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hiệp hội quốc gia các sĩ quan dự bị của lực lượng vũ trang Nga đã nói về những tính năng và nhiệm vụ cơ bản của cỗ xe  "Terminator".

“Terminator” - Sputnik Việt Nam
Syria và Israel muốn mua “Terminator” của Nga

Xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng kiểu "Terminator" là thử nghiệm thú vị, được khởi  đầu từ thời Liên Xô và những năm tiếp theo đã được bổ sung sửa đổi. Ý tưởng và nhiệm vụ của cỗ xe này là đảm bảo an toàn cho cuộc chiến đấu tự tin của các xe tăng trên chiến trường trong điều kiện đối phương  có số lượng lớn các loại vũ khí chống tăng. Xe được trang bị hệ thống phương tiện chống tăng, vũ khí tầm trung và phương tiện sát thương ở cự ly gần. Nó có thể phá hủy cả các mục tiêu bọc thép cũng như các mục tiêu đơn lẻ và tạo điều kiện cho xe tăng tập trung vào nhiệm vụ cơ bản là triệt hạn những mục tiêu lớn của đối phương. Mà chính yếu nhất là "Terminator" giải quyết vấn đề bảo vệ tổ lái xe tăng, bản thân chiếc xe tăng cũng như khả năng chiến đấu của nó", — ông Vladimir Bogatyrev cho biết.

Ông lưu ý rằng "Terminator" sở hữu những đặc điểm kỹ  thuật-chiến thuật ấn tượng.

"Phó Thủ tướng Nga phụ trách ngành công nghiệp quốc phòng, ông Dmitry Rogozin từng ngạc nhiên rằng chỉ đến bây giờ Syria và Israel mới bày tỏ sự quan tâm đến việc mua những cỗ xe quân sự Nga hỗ trợ xe tăng như "Terminator". Chiếc xe có khả năng cơ động tuyệt hảo, sức mạnh hỏa lực cao, được bảo vệ tốt. Và nó thích hợp để sử dụng chính trong những cuộc xung đột mà hiện diện nhiều loại vũ khí sát thương cỡ nhỏ, thí dụ như ở Syria. Vì vậy Phó Thủ tướng của chúng ta lấy làm ngạc nhiên là chuyện dễ hiểu. Đối với những nước của khu vực này, bao gồm Syria và Israel, mẫu xe Nga "Terminator" quả thực rất đáng quan tâm", — chuyên gia Vladimir Bogatyrev kết luận. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала