Iran bị nghi ngờ tham gia chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên

© REUTERS / Damir SagoljXe quân sự với tên lửa "Pukkykson" trong cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 105 năm ngày sinh của Kim Il Sung ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên
Xe quân sự với tên lửa Pukkykson trong cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 105 năm ngày sinh của Kim Il Sung ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Chính quyền Anh cho rằng Bắc Triều Tiên có thể phải mang ơn Iran vì những thành công gần đây của họ trong việc phát triển vũ khí hạt nhân, báo Telegraph viết.
Người dân Bình Nhưỡng trong hoạt động kỷ niệm chào mừng thử nghiệm thành công bom hydro ở Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Hoa tươi và pháo hoa: Bắc Triều Tiên vui mừng sau thử nghiệm bom hydro

Theo tin tức của tờ báo, Bộ Ngoại giao Anh đang cố gắng tìm hiểu liệu có phải những "cường quốc hạt nhân" trong quá khứ và hiện nay có giúp Kim Jong-un tạo ra bước đột phá nhảy vọt trong chương trình phát triển đầu đạn hạt nhân và tên lửa hay không.

"Tại thời điểm này chúng tôi đang điều tra tình hình tại sao nước này đã có thể tạo ra bước nhảy vọt như vậy về mặt công nghệ. Chúng tôi kiểm tra xem cựu "cường quốc hạt nhân" nào đó hay "cường quốc hạt nhân" hiện nay đóng vai trò như thế nào, cho dù cố ý hay không". — Telegraph trích dẫn lời của một nhà ngoại giao.

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un tại Viện Quân sự Nghiên cứu Vật liệu Hoá học ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Việt nói về 3 mối nguy lớn khi Triều Tiên làm chủ công nghệ bom nhiệt hạch

Đồng thời, theo tin tức công bố, Iran đứng đầu danh sách "nghi phạm" trong việc cung cấp một phần trợ giúp bí mật. Động cơ nào dẫn đến những nghi ngờ này, ấn bản không chỉ rõ.

Đồng thời, theo Telegraph, Nga cũng rơi vào vòng đối tượng nghi vấn của chính quyền Anh. Không có thêm chi tiết nào được đưa ra về giả định này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала